Nhậm chức 30 giây, Donald Trump được ấn nút hạt nhân

Thứ Hai, 28/11/2016, 14:42
Trong ngày tuyên thệ nhậm chức 20-1-2017, Trump sẽ được trao một chiếc cặp hạt nhân mà một phụ tá thường mang theo bên cạnh tổng thống. Chiếc cặp còn được gọi là “bánh quy”trong đó chứa một cuốn sách có chứa mã xác thực để ra lệnh tấn công. NYT ngày 28-11 cho hay.


Theo các chuyên gia, chỉ 30 giây sau khi được chuyển giao chiếc cặp hạt nhân, Tổng thống Donald Trump đã hoàn toàn có quyền ấn nút tấn công hạt nhân, bắt đầu chiến tranh thế giới thứ 3, nếu Mỹ bị tấn công. 

Tổng thống Donald Trump hoàn toàn có quyền ấn nút tấn công hạt nhân sau nhậm chức 30 giây.

Trước đây, nhiều người lo ngại rằng nút ấn hạt nhân trong tay ông Donald Trump sẽ nguy hiểm, nhưng sau ngày ông đắc cử tổng thống Mỹ, nhiều người đã phải suy nghĩ lại. Kể từ khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 8-11, ông Donald Trump đã có nhiều cuộc trao đổi với các nhà lãnh đạo thế giới và các thành viên nội các để bàn về việc chuyển giao quyền lực, cũng như tăng cường hợp tác, phát triển các mối quan hệ.

Với mối quan hệ căng thẳng Nga- Mỹ, những gì ông Trump đang thể hiện đều cho thấy mối quan hệ này sẽ được cải thiện dưới thời Donald Trump. Ngoài ra, ông Trump trong chiến dịch tranh cử cũng tuyên bố rằng, ông “không ưa chiến tranh hạt nhân”.

Minh Ng
.
.
.