Nhà ngoại giao nổi tiếng Iran mất mạng vì COVID-19

Thứ Sáu, 06/03/2020, 09:45
Cựu Đại sứ Iran tại Syria Hossein Sheikholeslam được thông báo qua đời vì COVID-19 trong bối cảnh số người chết vì dịch tại nước này tăng lên con số 107, với hơn 3.500 ca nhiễm.

Ông Hossein Sheikholeslam. Ảnh:  Sputnik

Hãng tin Tasnim cho biết ông Hossein Sheikholeslam qua đời ngày 5/3. Ông Sheikholeslam nhập viện trước đó chỉ một vài ngày sau khi nhận kết quả dương tính với virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Ông Hossein Sheikholeslam từng là Đại sứ Iran tại Syria và thuộc nhóm cố vấn cấp cao cho Ngoại trưởng Iran Zavad Zarif. Sheikholeslam theo học tại California, Mỹ trước Cách mạng Hồi giáo Iran và từng thẩm vấn các nhân viên Đại sứ quán Mỹ trong cuộc khủng hoảng con tin ở Iran năm 1979.

Cái chết của ông được thông báo cùng thời điểm Iran xác nhận 107 người đã thiệt mạng vì dịch, với số ca nhiễm là 3.513 ca.

Ngoài ông Hossein Sheikholeslam, một cựu Đại sứ Iran tại Vatican và một cố vấn thân cận của lãnh tụ tinh thần tối cao Iran trước đó cũng được xác nhận qua đời vì COVID-19.

Nhiều quan chức và nghị sĩ Iran đã bị xác nhận nhiễm virus trong những tuần gần đây, gồm Giám đốc Cơ quan Y tế khẩn cấp quốc gia Pirhossein Kolivand, Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới gần như toàn bộ khu vực của nước này. Iran đã đóng cửa các trường học, dừng cầu nguyện tại nhà thờ để ngăn dịch lây lan.

Bộ Tư pháp Iran hôm 3/3 thậm chí tuyên bố sẽ tạm thời thả hơn 54.000 tù nhân trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 trong các nhà tù tại nước này.

Thiện Nhân
.
.
.