Nhà ngoại giao Nga bị trục xuất vì bất tuân quy định chống COVID-19

Thứ Sáu, 22/01/2021, 10:14
Giới chức Albania trục xuất một nhà ngoại giao Nga vì vi phạm các biện pháp dịch tễ được giới chức nước này áp dụng nhằm ngăn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.


Thông tấn Nga TASS ngày 22/1 dẫn thông báo của giới chức Albania xác nhận, nhà ngoại giao Nga có tên Alexei Krivosheyev bị yêu cầu rời khỏi Albania trong vòng 72 giờ, do không tuân theo các quy định phòng chống COVID-19 do quốc gia châu Âu này ban hành.

Đường phố Albania vắng người qua lại vì COVID-19. Ảnh: EAL

Phía Albania chỉ trích nhà ngoại giao đã vi phạm nhiều lần các biện pháp phòng dịch từ tháng 4/2020. "Thật không may, nhà ngoại giao này lại tiếp tục vi phạm các biện pháp (phòng COVID-19) bất chấp thiện chí của cả hai bên để ngăn chặn những vi phạm đó", Bộ Ngoại giao Albania nêu.

Tuy nhiên, các hành động cụ thể của nhà ngoại giao Nga không được nêu rõ.

Phía Albania cũng kêu gọi Nga hiểu cho bước đi của họ, bởi "quyết định này được đưa ra trong giai đoạn khó khăn đối với toàn thế giới". Albania cũng nhấn mạnh họ muốn tìm kiếm một quan hệ tốt đẹp hơn với Nga, bất chấp sự cố vừa xảy ra.

Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, Albania đã ghi nhận hơn 69.000 trường hợp nhiễm COVID-19 và hơn 1.200 ca tử vong. 

Quốc gia vùng Balkan này đang áp dụng nhiều biện pháp được xem là nghiêm ngặt nhất ở châu Âu để ngăn đà lây lan của dịch bệnh. Tại Albania, người vi phạm quy định liên quan đến ứng phó COVID-19 có thể bị phạt tới 8 năm tù.

Thiện Minh
.
.
.