Anh điều xe buýt làm xe cấp cứu COVID-19 vì y tế quá tải

Thứ Năm, 21/01/2021, 14:54
Một số xe buýt tại thủ đô London, Anh đã được điều động thành xe cấp cứu tạm thời để vận chuyển bệnh nhân COVID-19, trong bối cảnh hệ thống y tế thủ đô đang đối diện sức ép lớn vì đại dịch này.

Các xe buýt được dành riêng cho việc chuyên chở bệnh nhân. Ảnh: TG

The Guardian ngày 21/1 đưa tin, hầu hết các ghế trên xe buýt một tầng đã được dỡ bỏ, nhằm đáp ứng yêu cầu chở bốn bệnh nhân cấp cứu cùng lúc, giúp giảm áp lực cho các bệnh viện và xe cấp cứu tại London.

Go-Ahead, công ty xe buýt sở hữu những chiếc xe này đã cho phép hệ thống y tế Anh (NHS) "mượn" phương tiện để chuyên chở bệnh nhân, trong bối cảnh bệnh viện dã chiến London Nightingale đã được mở cửa trở lại. 

Các phương tiện đồng thời sẽ được điều chỉnh để chứa các thiết bị cấp cứu quan trọng, bao gồm máy bơm truyền dịch, bình cung cấp oxy và màn hình nhằm theo dõi và duy trì tình trạng ổn định cho bệnh nhân.

Đây là lần đầu tiên hệ thống NHS của Anh phải sử dụng những chiếc xe buýt vào tình huống đặc biệt như trên, phục vụ công tác điều trị tại thủ đô. Các điểm dừng sẽ được thiết kế bên ngoài các bệnh viện để đưa đón bệnh nhân được ưu tiên.

Cũng theo The Guardian, các các bác sĩ, y tá làm việc trong NHS phục vụ các xe cấp cứu cơ động này cùng đội ngũ lái xe đều đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và được trang bị thiết bị bảo hộ đầy đủ.

Những ca cấp cứu đầu tiên sẽ được vận chuyển bằng xe buýt trong vài ngày tới, phục vụ các bệnh nhân có tình trạng bệnh lý COVID-19 nhẹ hơn hoặc được đưa đến bệnh viện dã chiến chăm sóc trước khi xuất viện.

An Nhiên
.
.
.