Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gây sốt với loạt ảnh cưỡi bạch mã trên núi thiêng

Thứ Tư, 16/10/2019, 11:58
Hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cưỡi bạch mã vượt tuyết trắng tới thăm ngọn núi thiêng tại nước này bất ngờ được KCNA công bố ngày 16-10, với nhiều đồn đoán rằng ông chuẩn bị đưa ra một quyết định chính trị quan trọng.
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16-10 bất ngờ công bố loạt ảnh ghi lại khoảng khắc nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un cưỡi một chú ngựa trắng, vượt tuyết đến ngọn núi thiêng Paektu.
Xuất hiện trong chiếc áo khoác dạ nâu nhạt dài cùng cặp kính quen thuộc, ông Kim Jong-un thể hiện phong thái thoải mái và tự tin. Nhiều nguồn tin từng khẳng định, nhà lãnh đạo Kim thường đến thăm ngọn núi này trước khi đưa ra một quyết định quan trọng, hoặc trước thềm một sự kiện chính trị, ngoại giao lớn.

Núi Paektu, hay còn gọi là núi Paekdu hay Trường Bạch, là ngọn núi thiêng theo quan niệm của người dân Triều Tiên, nằm ở biên giới Triều Tiên - Trung Quốc.

Ngọn núi Paektu có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với người dân hai miền Triều Tiên, bởi đây là ngọn núi cao nhất trên bán đảo này. Đối với người dân Triều Tiên, núi Paektu có giá trị tinh thần to lớn, cũng là nơi nhà lãnh đạo Kim Jong-il từng sinh ra.
Cũng theo KCNA, trong khuôn khổ chuyến thăm đến ngọn núi thiêng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã dừng chân tại một khu du lịch đặc biệt được xây dựng dưới chân ngọn núi này.
Chuyến thăm của ông Kim đến ngọn núi thiêng cũng diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vẫn dang tiếp tục hứng chịu các lệnh trừng phạt quốc tế, cũng như những áp lực xoay quanh vấn đề vũ khí hạt nhân của quốc gia này.
Truyền thông Triều Tiên ca ngợi hình ảnh ông Kim cưỡi ngựa trên núi thiêng Paektu là một "sự kiện lớn có tầm quan trọng lớn lao trong lịch sử cách mạng Triều Tiên", mang ý nghĩa biểu tượng mạnh mẽ.

An Nhiên (Ảnh: KCNA)
.
.
.