Một nhà báo bị sát hại dã man ở Mexico

Thứ Năm, 10/09/2020, 09:51
Ngày 9/9, lực lượng chức năng địa phương phát hiện thi thể của một nhà báo viết bài về tình hình tội phạm ở bang Veracruz của Mexico, người này bị chặt đầu trong vụ việc mới nhất tại đất nước nguy hiểm nhất với giới phóng viên. 
Hiện trường nơi thi thể Valdivia được tìm thấy. Ảnh Reuters. 

Thi thể của Julio Valdivia, 44 tuổi, được tìm thấy tại khu vực Tezonapa hẻo lánh, cách thủ phủ bang Veracruz khoảng 100 km. Người này làm việc cho tòa soạn báo Diario El Mundo địa phương và chuyên viết về thể loại giật gân liên quan đến chủ đề bạo lực tội phạm, tai nạn hay thiên tai.

Một nhân viên của tòa soạn cho biết, ban đầu người ta nghi ngờ rằng Valdivia có thể bị tàu hỏa đâm, tuy nhiên, giả thuyết này bị các điều tra viên loại bỏ. “Thi thể của Valdivia được tìm thấy bên cạnh đường ray tàu hỏa, bị chặt đầu và tra tấn”, một nhân viên tòa soạn cho biết, theo Reuters.

El Universal và một số hãng tin địa phương khác cũng đồng loạt đưa tin Valdivia bị chặt đầu và đây là vụ nhà báo thiệt mạng thứ tư ở Mexico trong năm nay.

Năm 2019, hơn một nửa số vụ giết nhà báo, phóng viên trên toàn thế giới diễn ra ở Mexico, theo Ủy ban Bảo vệ Nhà báo. “Chúng tôi phản đối vụ sát hại Julio Valdivia”, chính quyền bang Veracruz đăng tải trên Twitter.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Duy Tiến
.
.
.