Nhà Trắng in đồng xu kỷ niệm cuộc gặp Trump - Kim ở Hà Nội

Chủ Nhật, 24/02/2019, 13:38
Cửa hàng quà lưu niệm Nhà Trắng giới thiệu mẫu đồng xu kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh lần hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có hình Phủ Chủ tịch ở Hà Nội.

CBSNews cho biết chỉ 1000 đồng tiền nêu trên được phát hành từ ngày 23-2 (giờ địa phương) với giá 100 USD cho mỗi đồng. Đây là tiền xu kỷ niệm cuộc gặp thượng đỉnh lần hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Đồng xu kỷ niệm cuộc gặp thượng đỉnh lần hai của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim. Ảnh: White House Gift Shop.

Đồng xu có hai mặt, một mặt ghi dòng chữ "Con đường mới hướng tới hòa bình" và "Thời khắc đặc biệt cần sự lãnh đạo dũng cảm" cùng tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Mặt còn lại "Bước ngoặt - Nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên" cùng hình ảnh Phủ Chủ tịch của Việt Nam và cờ của 3 nước Mỹ-Hàn Quốc-Triều Tiên.

Năm ngoái, Nhà Trắng công bố đồng tiền "trip coin" để đánh dấu cuộc gặp lịch sử Trump - Kim vào năm 2018 ở Singapore. Đồng xu được bán với giá 19,95 USD.

HIện Mỹ và Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lần hai, dự kiến diễn ra trong 3 ngày tới ở Hà Nội. Đây là cuộc gặp quan trọng để hai bên định nghĩa lại khái niệm phi hạt nhân cũng như thảo luận về việc dỡ bỏ một phần lệnh trừng phạt của Washington nhằm vào Bình Nhưỡng.

Thiện Nhân
.
.
.