Người Triều Tiên reo hò tiễn Chủ tịch Kim Jong-un lên tàu đi Hà Nội

Chủ Nhật, 24/02/2019, 11:15
Hàng trăm người dân và quan chức Triều Tiên đã tới nhà ga ở thủ đô Bình Nhưỡng để tiễn Chủ tịch Kim Jong-un lên tàu đi Hà Nội gặp thượng đỉnh Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh hàng trăm người dân và quan chức Triều Tiên đã tới nhà ga ở thủ đô Bình Nhưỡng để tiễn Chủ tịch Kim Jong-un lên tàu đi Hà Nội gặp thượng đỉnh Tổng thống Mỹ Donald Trump chiều 23-2, theo Reuters.


Người dân tới tiễn Chủ tịch Kim Jong-un ở nhà ga Bình Nhưỡng. Video: KCTV

Trong đoạn video, người dân reo hò, vỗ tay chào nhà lãnh đạo đất nước. Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn sau đó bắt tay từng quan chức rồi lên tàu rời Bình Nhưỡng.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc và hãng tin NK của Nhật Bản, đoàn tàu đã tới thành phố biên giới Đan Đông thuộc tỉnh Liêu Ninh vào lúc 9h tối 23-2 (giờ địa phương), trên hành trình tới Việt Nam.

Tại Hà Nội, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27 và 28-2. Tổng thống Trump chưa tới Việt Nam, nhưng dàn phương tiện "khủng" của ông đã đến Hà Nội bằng nhiều máy bay vài ngày qua.

Sáng nay (24-2), một vận tải cơ Il-76 của Triều Tiên đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài cùng nhiều nhân viên an ninh và thiết bị. Đoàn sau đó rời Nội Bài về trung tâm Hà Nội. 

T. Nhân
.
.
.