Người dân thủ đô Italy sắp chịu cảnh mất nước...8 tiếng 1 ngày

Thứ Ba, 25/07/2017, 19:44
Người dân thành Rome sẽ phải chịu cảnh mất nước 8 giờ đồng hồ mỗi ngày trong bối cảnh Italy đang đối mặt với nạn hạn hán nghiêm trọng nhất trong vòng hàng chục năm qua.

Tờ The Time ngày 25-7 dẫn nguồn tin từ chính quyền thành phố Rome cho biết, từ ngày 26-7 tới, nguồn nước sinh hoạt cho khoảng 1,5 triệu dân, tương đương một nửa dân số thủ đô Italia sẽ chịu cảnh mất nước luân phiên 8 giờ mỗi ngày nếu hồ Bracciano, nguồn cung cấp nước chính cho thành phố, bị cạn nước.

Hàng loạt vòi phun nước tại Roma đã bị tắt để tiết kiệm nước sạch. Ảnh: EPA

Theo AP, nguồn nước cho các cơ quan chuyên biệt như sở cứu hỏa và bệnh viện cũng không được ngoại lệ.

Được biết, hồ Bracciano, nằm phía Đông Bắc thành phố, là nơi cung cấp nguồn nước chính cho thủ đô Italy. Do hạn hán kéo dài, lượng nước đổ vào hồ bị sụt giảm tới 70% trong vòng 3 năm qua, dẫn đến việc chính quyền địa phương yêu cầu dừng hút nước từ hồ để đảm bảo hệ sinh thái.

Nhiều người cho rằng tình trạng khô hạn chỉ là một phần vấn đề, phần còn lại được cho là tình trạng quản lý cấp nước tệ hại tại Rome. Cụ thể, những đường ống dẫn nước ngầm được cho là đã làm thất thoát gần 1 nửa lượng nước cấp, góp phần lớn vào việc làm nguồn nước sinh hoạt trở nên càng khan hiếm.

Tình trạng thiếu nước đặc biệt nghiêm trọng cũng buộc thành phố này phải đóng nhiều vòi nước uống công cộng, tắt hàng loạt vòi phun nước và áp dụng nhiều biện pháp hạn chế khác.

Thiện Nhân
.
.
.