Thắng Uruguay trong loạt luân lưu, Italia giành vị trí thứ 3 World Cup U20

Chủ Nhật, 11/06/2017, 16:28
Trận tranh hạng 3 của World Cup U20 đã phải dùng tới loạt sút luân lưu để phân định kết quả, các cầu thủ Italia tỏ ra bản lĩnh hơn đối thủ Nam Mỹ khi chiến thắng với tỷ số 4-1.


Uruguay chơi hay, sở hữu nhiều cơ hội hơn trong trận đấu tuy nhiên các chân sút của họ không một lần tận dụng thành công. Và khi trận đấu phải bước sang sút luân lưu đầy may rủi thì bản lĩnh người Italia đã được thể hiện.

Thủ thành Plizzari lại trở thành người hùng của Italia khi đẩy được hai cú sút số 10 và số 14 bên phía Uruguay. 

Đây là một kết quả không làm hài lòng những người yêu bóng đá đẹp khi đội bóng kiến tạo nhiều cơ hội, chơi nỗ lực hơn như Uruguay lại chịu thất bại. 

Thống kê vào cuối hiệp 1 cho thấy đội bóng Nam Mỹ kiểm soát bóng lên tới 52% so với 48 % của Italia, Uruguay cũng tạo ra 8 pha dứt điểm so với 2 của các đồng nghiệp châu Âu.

Italia (áo trắng) giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.

Có lẽ đội tuyển Italia đã học được nhiều điều sau thất bại trước U20 Anh ở trận bán kết. Họ vẫn giữ lối chơi phòng ngự phản công tuy nhiên không chơi tiêu cực như trước mà chủ động phân chia lực lượng các tuyến nhằm đánh chặn từ xa các đợt hãm thành của đối thủ.

Các cầu thủ xứ sở hình chiếc ủng gây áp lực trên phần sân đối thủ nhiều hơn trong khi tìm cách khóa chặt mũi nhọn duy nhất của Uruguay là tiền đạo Amaral.

Ở phía ngược lại dường như đã rút kinh nghiệm từ trận đấu bán kết, Uruguay muốn giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút tuy nhiên đối thủ của họ lại là đội bóng bậc thầy về phòng ngự. Hơn nữa Italia có thủ thành Plizzari, một thủ thành chơi vô cùng xuất sắc.

Một nửa chiến thắng của Italia hôm nay là do Plizzari đem lại. Không chỉ ở loạt sút luân lưu mà trong suốt trận đấu đặc biệt là nửa cuối hiệp 2, với khả năng phản xạ cực tốt, thủ thành này đã vô số lần cứu thua cho đội nhà trước các tình huống nguy hiểm. Điển hình nhất là tình huống bay người cản phá  cú cứa lòng của cầu thủ U20 Uruguay vào phút 90 và cú dứt điểm ở góc hẹp của Ardaiz ở đầu hiệp 1.

Hai đội đã hòa nhau trong hai hiệp chính.

Khi trận đấu buộc phải bước vào loạt sút luân lưu, thủ thành Italia cho thấy sự lỳ lợm của mình, anh đã lần lượt hóa giải hai cú sút của Amaral và cầu thủ số 14 bên phía Uruguay giúp đội nhà giành chiến thắng 4-1.

Uruguay một lần nữa thất bại khi phải đối đầu với các đội bóng có lối chơi lỳ lợm hơn mình. Dù sở hữu ưu thế về kỹ thuật nhưng đội bóng Nam Mỹ dường như thiếu đi sự bình tĩnh và một chút may mắn trong hai trận đấu cuối cùng tại giải này.

B.N
.
.
.