Người đàn ông bị bắn chết vì vi phạm lệnh phong tỏa COVID-19

Thứ Ba, 31/03/2020, 10:35
Một người đàn ông ở Nam Phi trúng đạn của lực lượng an ninh và thiệt mạng sau khi cố gắng chống trả lúc bị truy bắt vì tụ tập uống rượu bất chấp lệnh phong tỏa ngăn COVID-19 lây lan.

Reuters dẫn thông báo ngày 30/3 của giới chức Nam Phi cho biết sự cố xảy ra vào đêm 29/3 ở thủ đô Johannesburg, sau khi các nhân viên an ninh có va chạm với một nhóm người tụ tập uống rượu bất chấp lệnh phong tỏa ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Nhân viên y tế đo nhiệt độ một người đàn ông trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Nam Phi. Ảnh: ITN

Nhóm người uống rượu được cho là đã chống trả lại lực lượng an ninh. Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Sontaga Seisa cho biết một cảnh sát và một nhân viên an ninh tư nhân sau đó đã đi theo một người trong nhóm này về đến tận nhà, nơi anh ta bị bắn.

Sự cố chưa được làm rõ. Người cảnh sát và nhân viên an ninh tư nhân nói trên đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra. Ba trẻ em tuổi từ 5-11 cũng bị thương trong vụ nổ súng, theo News24.

Chính quyền Nam Phi ban bố lệnh phong tỏa 21 ngày từ tuần trước nhằm ngăn đại dịch COVID-19 lây lan. Người dân nước này được đề nghị chỉ ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết. Việc buôn bán đồ uống có cồn và thuốc lá cũng tạm thời bị cấm.

Theo Reuters, những người vi phạm lệnh cách ly từng bị lực lượng an ninh phạt ngồi xổm trong nhiều phút. Những người gây hậu quả thậm chí có thể bị phạt tù lên đến vài năm. Tính đến sáng 31/3, Nam Phi có 1.326 ca COVID-19 với 3 người tử vong, cao nhất châu lục.

Trước sự việc ở Nam Phi, Bloomberg cách đây vài hôm nói rằng cảnh sát Rwanda, quốc gia ở Đông Phi, đã bắn hạ hai thanh niên khi "cố gắng gây lộn" với các sĩ quan trong lúc lệnh phong tỏa ngăn COVID-19 đã được ban bố.

Thiện Nhân
.
.
.