Người dân Nhật Bản lên án người đàn ông nói đi bar "để lây lan COVID-19"

Chủ Nhật, 08/03/2020, 19:25
Người dân Nhật Bản đang vô cùng phẫn nộ về một trường hợp người đàn ông khoảng 50 tuổi dù biết nhiễm COVID-19 nhưng vẫn đi tới hai quán bar và còn nói với người nhà rằng đi "để lây lan virus", tờ Independent ngày 8/3 đưa tin


Vào ngày 4/3, một người đàn ông không rõ danh tính khoảng 50 tuổi đã đến bệnh viện ở thành phố Gamagori, tỉnh Aichi để xét nghiệm COVID-19 vì cả cha mẹ của ông sống cùng đều bị nhiễm bệnh. Mặc dù anh ta không có triệu chứng, nhân viên y tế thông báo cho ông ta rằng kết quả xét nghiệm là dương tính.

Kết quả xét nghiệm dương tính được trả trong tối cùng ngày, bệnh viện sau đó đã hướng dẫn người đàn ông này đợi ở nhà trong khi họ tìm kiếm một cơ sở y tế có thể tiếp nhận và điều trị cho ông trong những ngày sau đó. 

Khu vực kiểm tra thân nhiệt trong một hội trường ở Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, thay vì về nhà cách ly, người đàn ông này đã quyết định tới hai quán bar sau khi nói với người nhà rằng: Tôi sẽ đi lây lan virus, theo tờ Fujji News Network (FNN).

Sau khi vui chơi tại quán bar, người đàn ông này nói với các khách hàng rằng ông dương tính với COVID-19, tại thời điểm đó, một nhân viên của quán đã lập tức gọi cho cơ sở y tế địa phương để báo cáo. Cảnh sát đã có mặt sau đó, nhưng người đàn ông đã bắt taxi về nhà. Ông được đưa đi cách ly và điều trị vào ngày hôm sau.

Vụ việc đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên khắp đất nước mặt trời mọc. 

Ông Toshiaki Suzuki, Thị trưởng thành phố Gamagori đã tổ chức một cuộc họp báo và xin lỗi về vụ việc, nói rằng "thật đáng tiếc rằng khi ông ta đã không ở nhà như được chỉ dẫn".

Khởi nguồn từ Vũ Hán hồi tháng 12/2019, hiện COVID-19 đã lây lan tới 104 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Tính tới thời điểm hiện tại, số người nhiễm COVID-19 tại Nhật Bản là 1.175 ca, trong đó có 696 ca nằm trên du thuyền Diamond Princess, theo Worldometers.

Vũ Thị Hòa
.
.
.