Người dân Nga kêu gọi Tổng thống Putin tái tranh cử

Thứ Bảy, 05/08/2017, 20:18
Người dân Nga một lần nữa kêu gọi Tổng thống Vladimir Putin tái tranh cử vào năm 2018 và khẳng định đó là điều khiến họ vô cùng hạnh phúc.


RT ngày 5-8 đưa tin, trong chuyến thăm tới Cộng hoà Buriatya (thuộc Nga) ở Đông Siberia, Tổng thống Putin thêm một lần nữa nhận được lời đề nghị tái tranh cử Tổng thống Nga cho cuộc bầu cử sắp tới.

“Thưa Tổng thống Putin, chúng tôi có một thỉnh cầu, đó là tất cả chúng tôi đều muốn ngài trở thành ứng viên cho cuộc bầu cử sắp tới. Mọi người sẽ rất hạnh phúc nếu điều đó diễn ra”, một loạt người dân nói với Tổng thống Putin.

Tổng thống Putin cùng thanh niên Siberia. Ảnh: Sputnik

Đáp lại lời kêu gọi từ người dân, Tổng thống Putin vui vẻ cho biết: “Được rồi, tôi sẽ cân nhắc về chuyện đó. Cảm ơn các bạn”.

Đây không phải lần đầu tiên ông Putin nhận được lời đề nghị cũng như câu hỏi về khả năng tái tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga sắp tới. Tuy nhiên, ông chủ điện Kremlin luôn cho rằng còn quá sớm để đưa ra quyết định về vấn đề quan trọng này.

Nga sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu Tổng thống nhiệm kì 2018-2024 vào ngày 18-3-2018, đúng dịp kỉ niệm sự kiện Crimea sáp nhập trở lại Nga. Hiện đã có 3 chính trị gia tuyên bố tham gia tranh cử cho vị trí người đứng đầu nước Nga hùng mạnh.

Được biết, các bản khảo sát mới được công bố cho thấy hơn 80% người dân Nga vẫn hết lòng tin tưởng chính sách điều hành đất nước của Tổng thống Vladimir Putin, bất chấp căng thẳng giữa Moscow và các đối thủ.

Tổng thống Putin, trong suốt 17 năm nắm giữ những cương vị đứng đầu nước Nga (13 năm làm Tổng thống và 4 năm làm Thủ tướng), đã đem lại nhiều thay đổi quan trọng cho nước Nga.

Từ một quốc gia với sự hỗn loạn sau khi Liên Xô tan rã, Nga đã khôi phục được vị thế chính trị cũng như tiềm năng kinh tế vốn có của mình.

Thiện Nhân
.
.
.