Người dân Bình Nhưỡng đổ ra đường đón Tổng thống Moon, hô vang "thống nhất"

Thứ Ba, 18/09/2018, 17:27
Ngày 18-9, nếu như truyền thông Anh gọi cái ôm mà Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un dành cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại sân bay quốc tế Sunan là cử chỉ của "những người bạn cũ", thì việc hàng ngàn người dân Bình Nhưỡng ăn vận truyền thống mang theo cờ hoa rực rỡ chào đón ông Moon càng thể hiện niềm hy vọng "về chung một nhà". 
Sau khi chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc đáp xuống sân bay quốc tế Sunan, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân đã ra tận chân máy bay để chào đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng đệ nhất phu nhân.  
Cái ôm nồng ấm của lãnh đạo hai miền Liên Triều được truyền thông Anh ví như "cử chỉ của những người bạn cũ". Dailymail dẫn lời ông Kim Jong-un: "Chúng tôi hy vọng ngài cảm thấy như ở nhà. Chúng ta sẽ trao đổi nhiều hơn vào buổi chiều". 
Tổng thống Moon Jae-in duyệt đội danh dự CHDCND Triều Tiên. 
Ông Moon Jae-in và ông Kim Jong-un thực hiện nghi lễ chào cờ. 
Ngay tại sân bay Sunan, Tổng thống Moon Jae-in đã rất vui mừng và ngạc nhiên vì sự chào đón nồng hậu của người dân Bình Nhưỡng. 
Không chỉ tại sân bay, trên đường tới nhà khách Paekhwawon, hàng ngàn người dân Bình Nhưỡng đã chờ sẵn hai bên đường để vẫy cờ hoa và hô vang "thống nhất", chào đón Tổng thống Moon Jae-in tới Triều Tiên nhân sự kiện đặc biệt - Hội nghị thượng đỉnh Liên Triều lần 3. 
Truyền thông Triều Tiên gọi cuộc gặp thượng đỉnh lần ba giữa Kim Jong-un và Moon Jae-in là "cơ hội tốt" để cải thiện quan hệ hai miền.
Đường phố thủ đô Bình Nhưỡng rợp bóng cờ hoa. 
Dự kiến, sau hai ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh (18 và 19-9), hai nhà lãnh đạo sẽ đưa ra một tuyên bố chung, cùng một hiệp ước quân sự nhằm xoa dịu căng thẳng và ngăn chặn xung đột vũ trang.

Linh Đan (Ảnh)
.
.
.