Nước Mỹ "đối nghịch" trong ngày Quốc khánh

Chủ Nhật, 05/07/2020, 20:25
Nước Mỹ năm nay có một ngày Quốc khánh rất khác so với mọi năm. Dù vẫn bắn pháo hoa, vẫn phô diễn sức mạnh quân sự, nhưng các cuộc biểu tình đòi công bằng xã hội cũng như tình hình đại dịch COVID-19 tại nước này đã phần nào phủ bóng lên ngày lễ quan trọng của siêu cường thế giới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân xuất hiện tại chương trình kỷ niệm Quốc khánh trong khuôn viên Nhà Trắng ngày 4/7 (giờ địa phương). 
Chương trình kỷ niệm năm nay mang tên "Chào nước Mỹ năm 2020". Đây là màn nhả khói đỏ, trắng và xanh của các máy bay chiến đấu Mỹ. 
Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Không quân Mỹ bay cùng bốn máy bay chiến đấu F-35 của Thủy quân lục chiến Mỹ. 
Các khách mời tới sự kiện đang chiêm ngưỡng màn phô diễn sức mạnh quân sự trên không. 
Nước Mỹ bắn pháo hoa kỉ niệm Quốc khánh. 
Tại Bristol, Rhode Island, nhiều cuộc diễu hành kỉ niệm Quốc khánh quy mô nhỏ đã diễn ra. 
Bắt đầu kỳ nghỉ lễ, bãi biển Coney Island ở Brooklyn, New York trở nên đông đúc hơn bao giờ hết. 
Cũng tại New York, nhiều người lại đổ xuống đường để tham gia các cuộc biểu tình chống lại phân biệt chủng tộc và tình trạng cảnh sát sử dụng bạo lực. 
Những người này thậm chí đã đốt cả quốc kỳ để thể hiện sự phản đối. 
Người biểu tình tại thành phố Boston, Massachusetts kéo đổ tượng Christopher Columbus. Cảnh sát dường như không xuất hiện tại hiện trường để can thiệp.
Người dân Mỹ tranh cãi về những bức tượng liên quan đến vấn đề nô lệ.
 Không giống với New York hay Washington D.C, tình hình hoàn toàn ngược lại tại California. Bãi biển Manhattan không một bóng người do tình hình COVID-19 diễn biến căng thẳng tại đây. 
Trên toàn nước Mỹ, giới chức địa phương khuyến cáo người dân giãn cách xã hội sau khi nhiều tiểu bang ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến. 
Ảnh: AP, Reuters, Getty Images. 
Linh Đan
.
.
.