Ngoại trưởng Nga "dằn mặt" Mỹ trong cuộc điện đàm về Syria

Chủ Nhật, 09/04/2017, 08:31
Bộ Ngoại giao Nga ngày 8-4 (giờ địa phương) cho biết trong một tuyên bố rằng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson về tình hình ở Syria sau khi Mỹ tấn công tên lửa vào căn cứ không quân của chính quyền nước này.


Trang Reuters dẫn lời nguồn tin Bộ Ngoại giao Nga cho hay, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh cuộc tấn công của Mỹ vào quân đội Syria "sẽ chỉ tiếp tay cho các tổ chức cực đoan và tạo thêm những mối đe dọa đối với an ninh khu vực và toàn cầu."

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng có mặt tại Trung tâm Hội nghị Thế giới ở Bonn, Đức vào 16-2-2017. Ảnh: REUTERS
Trao đổi với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Ngoại trưởng Nga đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc của Mỹ xoay quanh việc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib ngày 4-4, gọi đây là những cáo buộc "không đúng với thực tế", đồng thời kêu gọi tiến hành điều tra kỹ lưỡng và khách quan vụ việc này.

Cũng trong cuộc điện đàm này, Ngoại trưởng hai nước đã nhất trí tiếp tục trực tiếp xem xét để giải quyết vấn đề Syria. Ông Tillerson dự kiến sẽ tổ chức cuộc hội đàm với các quan chức Nga vào tuần tới.

Các diễn biến tại Syria đang trở nên hết sức căng thẳng kể từ sau khi Mỹ bắn 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ Sharyat (Homs) của Syria khiến căn cứ này gần như bị phá hủy hoàn toàn. Hành động này xảy ra ngay sau vụ tấn công vũ khí hóa học nhằm vào người dân Syria hôm 4-4. 
An Nhiên (Theo Reuters)
.
.
.