Canada ủng hộ cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Syria

Thứ Bảy, 08/04/2017, 15:29
Ngày 8-4 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Canada Justin Trudeau điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel về tình hình Syria, cũng như cuộc tấn công của​ Mỹ nhằm vào quốc gia Trung Đông này.

Theo đó, trong cuộc điện đàm với ông Trump, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã bày tỏ quan điểm ủng hộ hành động tấn công vào căn cứ không quân của Syria. Thủ tướng Jusstin cho rằng cuộc tấn công mang tính tập trung này sẽ làm suy yếu khả năng tấn công bằng vũ khí hóa học của Chính quyền Tổng thống Assad. 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Getty Images 

Ngoài ra, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí cần phải điều tra làm rõ và đưa những người đứng sau việc sử dụng vũ khí hóa học ra xét xử. 

Hai bên cũng nhấn mạnh, các vụ tấn công hóa học không được phép tiếp diễn, đồng thời cam kết nỗ lực cùng với các đối tác quốc tế tìm ra giải pháp chính trị bền vững, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria. 

Trong một diễn biến khác, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul của Mỹ nhấn mạnh, mọi hành động quân sự của Chính quyền Donald Trump cần phải được Quốc hội thông qua, và mọi sự can thiệp tại Syria lúc này đều không giúp nước Mỹ trở nên an toàn hơn. 

Ngày 7-4, các nhà hoạt động và công dân Mỹ tại 35 thành phố lớn trên khắp nước Mỹ như Washington D.C, Philadenphia ... đã đồn loạt đình công và biểu tình, phản đối việc ông Trump "nhúng tay" vào cuộc chiến tại Syria.
L.B
.
.
.