Ngoại trưởng Lavrov: Sẽ chẳng bao giờ có chuyện Nga – Mỹ đối đầu quân sự

Thứ Sáu, 20/04/2018, 15:47
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định giữa Nga và Mỹ sẽ không bao giờ tồn tại một cuộc đối đầu quân sự, bởi cả Tổng thống Putin lẫn Tổng thống Trump đều không cho phép điều đó xảy ra.

"Nói về nguy cơ đối đầu quân sự, tôi cảm thấy hoàn toàn tự tin khi cho rằng quân đội sẽ không cho phép điều này xảy ra, và tất nhiên cả Tổng thống Putin và Tổng thống Trump cũng vậy. Họ là những nhà lãnh đạo đã được bầu chọn bởi người dân và chịu trách nhiệm về hòa bình cho họ”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, Sputnik ngày 20-4 đưa tin.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: ITN

Tuyên bố của Ngoại trưởng Lavrov được đưa ra sau khi Mỹ cùng các đồng minh Anh và Pháp ngày 14-4 đã tiến hành không kích quy mô lớn nhằm vào Syria, sau khi cáo buộc Damascus tấn công hóa học khiến nhiều thường dân thiệt mạng. 

Cuộc không kích này bị Nga phản đối kịch liệt. Moscow thậm chí đã vạch "lằn ranh đỏ" cho Mỹ, theo đó cảnh báo sẽ bắn hạ mọi tên lửa và tàu chiến, máy bay Mỹ nếu chúng ảnh hưởng đến tính mạng công dân Nga ở Syria.

"Điều này đã được nói rất rõ ràng", Ngoại trưởng Lavrov cho biết thêm. "Trong các cuộc tiếp xúc sau đó, Mỹ đã được thông báo về "lằn ranh đỏ" của chúng tôi, bao gồm các đường ranh giới trên mặt đất, và kết quả là "lằn ranh đỏ" đó đã không bị vi phạm".

Thiên Minh
.
.
.