Ngoại trưởng Anh dành mỹ từ ca ngợi Chính quyền Tổng thống Trump

Thứ Năm, 23/08/2018, 11:07
Ngày 22-8 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt đã dành những mỹ từ để ca ngợi Chính quyền Tổng thống Donald Trump, trong chuyến thăm đầu tiên tới Mỹ, đồng thời nhấn mạnh sẽ tăng cường hợp tác giữa hai bên. 

Reuters đưa tin, phát biểu với các quan chức cấp cao của chính quyền Washington sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ, Ngoại trưởng Anh cho biết ông nhận thấy sự nồng nhiệt chân thành từ phía Nhà Trắng. 

"Tôi nhận thấy sự nồng nhiệt thực sự từ phía Mỹ đối với một thỏa thuận thương mại song phương sau khi Anh chính thức rời Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit", Ngoại trưởng Anh cho biết. 

Ngoại trưởng Anh bày tỏ tin tưởng vào mối quan hệ đồng minh với Mỹ và dành hết lời ca ngợi Washington sau cuộc gặp với người đồng cấp Mike Pompeo. Ảnh: EPA. 

Đây là chuyến thăm tới Mỹ đầu tiên kể từ khi ông Jeremy Hunt nhậm chức Ngoại trưởng hồi tháng 7 sau khi người tiền nhiệm Boris Johnson từ chức, vì bất đồng trong kế hoạch Brexit mềm với Thủ tướng Theresa May. 

Được biết, tại buổi họp với Ngoại trưởng Pompeo, hai bên đã thảo luận về một số vấn đề toàn cầu như "mối đe dọa" từ Nga, diễn biến tình hình Iran, chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như tình hình nhân đạo tại Yemen.

Cả Anh và Mỹ đều cam kết tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực an ninh và chính sách ngoại giao đồng thời sẵn sàng đón nhận cơ hội đạt thỏa thuận thương mại song phương trong tương lai.

Trước đó, Ngoại trưởng Anh đã kêu gọi Mỹ gia hạn thêm các biện pháp trừng phạt mới toàn diện hơn đối với Nga, trong bối cảnh căng thẳng London-Moscow vẫn chưa hạ nhiệt kể từ vụ cựu điệp viên hai mang gốc Nga được cho là bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok tại Anh. 


N.U
.
.
.