Ngoại trưởng Anh bất ngờ "gọi tên" ông Putin trong vấn đề Brexit

Thứ Ba, 31/07/2018, 21:41
Sputnik ngày 31-7 đưa tin, trong khuôn khổ chuyến thăm tới Pháp, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt đã đưa ra một khẳng định có liên quan tới Điện Kremlin, trong trường hợp Anh rời Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit) mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào. 

Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt đánh giá, nếu Anh không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào với EU về Brexit, Tổng thống Nga Putin sẽ là người thắng cuộc. Ảnh: SCMP.  

Trong bối cảnh nước Anh đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nội các liên quan tới kế họach "Brexit mềm" của Thủ tướng Theresa May, ngày 30-7 (giờ địa phương), Tân Ngoại trưởng Jeremy Hunt trả lời phỏng vấn đài phát thanh France Inter cho biết, giai đoạn này của xứ sở sương mù đang thực sự bất ổn và các bên cần phải phối hợp với nhau chặt chẽ. 

"Chúng ta phải thừa nhận rằng đây là giai đoạn bất ổn nhất trong lịch sử thế giới và chúng ta cần phối hợp với nhau. Nói một cách thẳng thắn là nếu chúng ta kết thúc mà không có thỏa thuận nào thì Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ là người thắng cuộc duy nhất trong sự kiện Brexit", ông Jeremy Hunt nhận định. 

Không đưa ra giải thích nhưng Ngoại trưởng Jeremy Hunt nhấn mạnh, chiến lược "Brexit mềm" của Thủ tướng Anh Theresa May, trong đó có việc theo đuổi khu vực thương mại tự do Anh-EU chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy các mối quan hệ một cách tích cực hậu Brexit. "Chúng tôi cho rằng, vận mệnh của chúng tôi bao gồm ngoại giao, kinh tế và vận mệnh chiến lược luôn gắn bó chặt chẽ với châu Âu".

Trước đó, hôm 30-7, Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, nước này sẽ đưa ra "các phương án dự phòng hợp lý" trong một loạt các ghi chú về xem xét cách thức ứng phó cho việc Brexit mà không đạt được một thỏa thuận ly hôn chính thức.

Linh Đan
.
.
.