Nghiên cứu quốc tế: Việt Nam và New Zealand chống COVID-19 tốt nhất

Thứ Năm, 28/01/2021, 17:52
Việt Nam và New Zealand được đánh giá là hai quốc gia ứng phó với đại dịch COVID-19 hiệu quả nhất trên thế giới.

Reuters cho biết, một báo cáo vừa công bố ngày 28/1 của Viện Lowy (Australia) đã xếp hạng New Zealand và Việt Nam lần lượt là hai quốc gia xử lý COVID-19 hiệu quả nhất thế giới.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm từ người đang cách ly COVID-19 tập trung. 

Các nhà nghiên cứu của Viện Lowy đưa ra kết luận trên dựa trên dữ liệu thu thập từ khoảng 100 quốc gia, bao gồm số liệu về số ca nhiễm bệnh COVID-19 ở mỗi nước, tỷ lệ tử vong và số xét nghiệm được xác nhận trong vòng 36 tuần từ sau khi quốc gia đó ghi nhận ca bệnh thứ 100.

Các quốc gia, vùng lãnh thổ tiếp theo nằm trong top 10 quốc gia ứng phó tốt với COVID-19 gồm Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Đảo Síp, Rwanda, Iceland, Australia, Latvia và Sri Lanka.

Trong khi đó, Viện Lowy đánh giá một số các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Pháp và các quốc gia có dân số lớn như Indonesia và Ấn Độ… có thành tích chống dịch bệnh tương đối thấp.

Trung Quốc đại lục, nơi dịch COVID-19 khởi phát, không được đưa vào bản phân tích của Viện Lowy với lý do thiếu dữ liệu xét nghiệm công khai.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh thế giới đang tiếp tục căng mình chống lại đà lây lan của dịch bệnh, nhất là khi hàng chục quốc gia gần đây báo cáo hàng trăm ngàn ca nhiễm các chủng virus mới dễ lây lan hơn.

Số liệu cập nhật thời gian thực trên Worldometers tính đến hôm nay (28/1), thế giới đã báo cáo 101,4 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó hơn 2,14 triệu người bệnh tử vong. Tổng số người nhiễm COVID-19 đã hồi phục là 75,5 triệu.

Thiện Nhân
.
.
.