Nghi phạm phê ma túy khi tấn công Paris

Thứ Tư, 18/11/2015, 13:32
Theo nguồn tin an ninh Pháp, các nghi phạm bị tình nghi sử dụng ma túy trước khi thực hiện vụ tấn công khủng bố Paris.


Ibrahim Abdeslam, tên khủng bố đánh bom tự sát tại một quán cà phê ở Pháp vào ngày 13/11, từng sở hữu một quán bar ở Bỉ trước khi trở thành một con nghiện ma túy.

Và em trai của hắn Salan 26 tuổi , hiện đang bị Cảnh sát châu Âu truy nã từng quản lý quán rượu Les Beguines trước khi bọn chúng gia nhập IS tấn công Paris.

Cảnh sát phát hiện trong phòng của tên khủng bố 26 tuổi có 4 ống chích và một kim tiêm.

Hiện các nhà chức trách Pháp  đang điều tra liệu số ma túy bị tịch thu có liên quan đến những kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát ở Paris. Thông tin này xuất hiện vào đêm 17/11, khi cảnh sát Pháp cho biết nghi phạm thứ 2 đang chạy trốn sau vụ tấn công.

Ống chích và heroin được cảnh sát Pháp phát hiện trong phòng khách sạn mà tên Salah đặt nghỉ.
Tên Salah và dụng cụ sử dụng ma túy.
Quán Les Beguines nơi 2 anh em Abdeslam thường lui tới để sử dụng ma túy.

Báo chí quốc tế từng đưa tin, những tên khủng bố thường dùng chất gây nghiện như heroin hoặc cocaine để thực hiện hành vi giết người hàng loạt.

Quán bar của anh em Abdeslam đã được bán cho một cặp vợ chồng 6 tuần trước.

Một trong những người từng quen biết chúng, anh Hachim 25 tuổi kể: “Anh em chúng thường sử dụng ma túy. Chúng  bao giờ đến thánh đường hoặc làm việc gì”. Anh Hachim xác nhận, Ibramhim 31 tuổi, có lúc lên cơn điên vì phê ma túy.

Một người khác từng chơi thân với anh em Ibrahim, anh Nabil 25 tuổi cho biết anh rất sốc khi biết tin bọn  chúng sử dụng ma túy để thực hiện hành động tội ác.

 “Họ trông như những thanh niên bình thường, thường cười đùa, không có biểu hiện cực đoan. Họ chỉ đến đây vào cuối tuần đi vui chơi. Tôi nghĩ họ bị tẩy não”, Nabil trả lời phỏng vấn báo chí Bỉ.

Truyền thông Bỉ cũng đưa tin Salah từng có thời gian phải ngồi tù 5 năm trước vì tội trộm cắp cùng với một đối tượng khác có tên Abdelhamid Abaaoud, 28 tuổi, nghi phạm chính gây ra vụ tấn công khủng bố Paris.

Các nhà điều tra Pháp tin rằng tên Abaaoud có thể đã nhận lệnh tấn công Paris từ Syria, hắn lén lút liên lạc với tổ chức khủng bố qua internet dưới cái tên giả Abu Omar al Belgiki-một người có quốc tịch Bỉ.

Theo cảnh sát Pháp, Ibrahim đã giật khối thuốc nổ được gài trên áo khoác để tự sát bên ngoài quán cà phê Comptoir Voltaire gần nhà hát Bataclan sau khi hắn cùng đồng bọn giết 89 người. Vụ nổ làm một số người dân bị thương.

Cảnh sát Pháp thừa nhận, Salah thuê một chiếc xe Volkswagen mang biển số Bỉ, hắn bị kiểm tra ở gần biên giới Bỉ-Pháp, trên xe có chở 2 đối tượng khác, nhưng không bị nghi ngờ nên được lực lượng bảo vệ biên giới cho đi sang Pháp. Chiếc xe sau đó được cảnh sát Pháp phát hiện gần nhà hát Bataclan.

Phạm Trúc
.
.
.