Nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở Bỉ bị bắt?

Thứ Tư, 23/03/2016, 19:11
Najim Laachraoui, nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở thủ đô Brusssels của Bỉ hôm 22-3 được cho là đã bị cảnh sát bắt sáng 23-3 (theo giờ Bỉ), một số tờ báo đưa tin

Najim Laachraoui là người đàn ông thứ 3 xuất hiện trong đoạn băng thu được từ camera an ninh ở sân bay Zaventem. Tên này mặc áo trắng, đầu đội mũ đen và đi cùng 2 anh em nhà El Bakraoui, những kẻ đã đánh bom liều chết ở sảnh sân bay. Cảnh sát tin rằng, Najim Laachraoui đã bỏ lại chiếc vali có chứa bom tại sảnh sân bay rồi bỏ trốn. Cảnh sát sau đó đã kịp phát hiện chiếc vali này và vô hiệu hóa nó.

Najim Laachraoui
Đồng thời, cảnh sát cũng nghi ngờ rằng tên này đã tiến hành đánh bom một trong 3 nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels. 

Năm nay 24 tuổi, Najim Laachraoui được cho là một kẻ chế tạo bom và đã thiết kế các áo khoác chứa bom cho những kẻ tham gia đánh bom liều chết trong loạt vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris của Pháp hồi tháng 11 năm ngoái. 

Hãng Reuters dẫn trang mạng của báo DH (Bỉ) cho biết, Najim Laachraoui bị bắt giữ tại quận Anderlecht của thủ đô Brussels. Tên này cũng từng tới Hungary hồi tháng 9 năm ngoái với nghi phạm chính của vụ tấn công khủng bố ở Pháp Salah Abdeslam.

Anh Tuấn (Theo US Magazine)
.
.
.