Ngân hàng Thế giới lập quỹ 12 tỷ USD chống COVID-19

Thứ Tư, 04/03/2020, 08:13
Ngày 3/3, Ngân hàng Thế giới (WB) ra thông báo gói hỗ trợ trị giá đến 12 tỷ USD cho quỹ chống lại bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19).
Ảnh minh họa. 

Trong bối cảnh COVID-19 đến hơn 60 quốc gia, Nhóm Ngân hàng Thế giới sẽ cung cấp gói hỗ trợ lên tới 12 tỷ USD để giúp đỡ các quốc gia đối phó với các tác động kinh tế và sức khỏe của dịch bệnh toàn cầu. Khoản tài trợ này nhằm mục đích để giúp các quốc gia thành viên hành động hiệu quả để đối phó và giảm bớt các tác động bi thảm do COVID-19 gây ra, theo thông báo của WB.

Nhóm Ngân hàng Thế giới sẽ giúp các nước đang phát triển củng cố hệ thống y tế, bao gồm việc tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ y tế nhằm bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh, tăng cường giám sát dịch bệnh, tăng cường can thiệp y tế công cộng.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass cho biết vẫn còn “nhiều điều chưa biết” về loại virus lây lan nhanh và có thể cần phải có viện trợ “nhiều hơn nữa”.

Ông Malpass kêu gọi các nước phối hợp hành động ở cấp độ khu vực và quốc tế, nhấn mạnh tốc độ và quy mô của phản ứng có vai trò quan trọng trong phòng chống dịch bệnh.

Các nước nghèo với hệ thống y tế yếu là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong các đợt dịch bệnh, Chủ tịch WB cho biết, tuy nhiên, kinh nghiệm trong cuộc chiến với Ebola và các đợt dịch khác cho thấy rằng thực hiện các biện pháp đúng đắn nhanh chóng có thể làm giảm sự lây truyền bệnh và cứu sống rất nhiều người.

Duy Tiến
.
.
.