Nga yêu cầu Mỹ nói rõ về kế hoạch tấn công Triều Tiên

Thứ Năm, 30/11/2017, 18:27
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov yêu cầu Mỹ giải thích rõ về tuyên bố "phá huỷ CHDCND Triều Tiên" đồng thời phản đối hành động của Washington về việc kêu gọi các nước cắt đứt quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi thấy điều này rất tiêu cực. Chúng tôi đã nói nhiều lần rằng sức ép từ lệnh trừng phạt không còn tác dụng", Ngoại trưởng Sergei Lavrov phát biểu trong cuộc họp báo tại Thủ đô Minsk của Belarus sáng 30-11, RT đưa tin.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputnik

Theo Ngoại trưởng Lavrov, việc Mỹ có hành động quá đà trước Bình Nhưỡng là một nguyên nhân cho vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga đề nghị Washington nói rõ hơn về kế hoạch phá hủy Triều Tiên như những lời đe doạ của nước này tại Liên Hợp Quốc.

Trước đó, liên quan đến vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên sáng sớm 29-11, Washington đã kêu gọi các hành động cứng rắn nhằm vào Bình Nhưỡng, bao gồm đề nghị cộng đồng quốc tế cách ly hoàn toàn Triều Tiên.

"Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia hãy cắt đứt mọi quan hệ với Triều Tiên", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói, đồng thời đe dọa rằng chế độ tại Triều Tiên "sẽ bị phá hủy hoàn toàn" nếu Bình Nhưỡng không dừng ngay các hành vi có thể dẫn tới một cuộc chiến tranh.

Thiện Nhân
.
.
.