Nga xây dựng căn cứ Hải quân hiện đại và mạnh nhất thế giới ở Kaspiisk

Thứ Năm, 16/08/2018, 23:00

Nga sẽ xây dựng một căn cứ hải quân hiện đại ở thị trấn Kaspiisk trên vùng lãnh thổ Cộng hòa Dagestan thuộc Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo hôm 16-8.


Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết các chuyên gia Nga đã bắt đầu làm việc để mở rộng căn cứ ở thị trấn Kaspiisk dành cho tàu chiến hiện đại và cấu trúc hạ tầng cần thiết trên đất liền. Giai đoạn đầu tiên của công trình xây dựng sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, Báo Pravda đưa tin.

Các tàu chiến của Hải quân Nga trên Biển Caspian. Ảnh: Pravda

Ông Viktor Zavarzin, Phó chủ tịch Hội đồng Quốc phòng Quốc hội Nga khẳng định rằng việc xây dựng một căn cứ hải quân mạnh mẽ ở Kaspiisk sẽ là chiến lược quan trọng để bảo vệ lợi ích của Liên bang Nga. Tuy nhiên, quan chức này lưu ý, việc thực hiện dự án sẽ yêu cầu khối lượng công việc khổng lồ cần được hoàn tất.

Trong thời gian này, cắn cứ hải quân Nga ở Astrakhan không còn lựa chọn tốt nhất. Nếu Moscow xây dựng một căn cứ ở Kaspiisk, thì các tàu chiến của Hải quân Nga sẽ có thể dễ dàng đi qua vùng nước mở rộng trên Biển Caspian.

Biển Caspian là một vùng nước kín có diện tích lớn nhất trên hành tinh. Người ta thường nói đây là hồ nước lớn nhất trên thế giới. Biển Caspian có dòng chảy tới bờ biển 5 quốc gia gồm:  Nga, Kazakhstan, Turkmenistan, Azerbaijan và Iran, theo Pravda.

Ngọc Bích
.
.
.