Nga viện trợ cực "khủng" cho Triều Tiên giữa dịch COVID-19

Thứ Năm, 14/05/2020, 19:28
Nga viện trợ nhân đạo Triều Tiên 25.000 tấn lúa mì chất lượng cao dù dịch COVID-19 đang tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho Moscow.

Thu hoạch lúa mì tại Nga. Ảnh: Sputnik

Thông tấn Nga TASS dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cho hay số lương thực nói trên đã được vận chuyển đến cảng Nampo của Triều Tiên ngày 14/5, vài ngày sau khi rời thành phố Novorossiysk của Nga trên tàu chở hàng Polina treo cờ Sierra Leone.

Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora và các nhà ngoại giao Nga đã có mặt khi con tàu cập cảng. Theo Reuters, do ảnh hưởng của COVID-19, lương thực trên tàu sẽ được dỡ xuống tại một khu vực riêng rẽ và các thuỷ thủ sẽ được cách ly.

Triều Tiên đối mặt với tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng do nạn hạn hán xảy ra năm ngoái. Khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là tỉnh Nam Hwanghae, địa điểm được ví như vựa lúa của Triều Tiên.

Liên Hợp Quốc hồi tháng 11/2019 cho biết sản lượng nông nghiệp của Triều Tiên đã ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, và có 4 trên 10 người Triều Tiên cần hỗ trợ thực phẩm. Tình trạng thiếu hụt trở nên nghiêm trọng hơn bởi các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên vì chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Thiện Nhân
.
.
.