Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thư động viên công nhân xây dựng

Chủ Nhật, 26/04/2020, 11:45
Truyền thông Triều Tiên ngày 26/4 đưa tin, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã gửi thư động viên các công nhân xây dựng tại thành phố biên giới Samjiyon, sau loạt đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: CNN

"Đồng chí Kim Jong-un đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao những người lao động đang cống hiến nghiêm túc và hết mình trong việc kiến thiết Samjiyon", Yonhap dẫn thông tin từ đài phát thanh nhà nước Triều Tiên cho biết.

"Các công nhân đã làm việc say mê để đóng góp một cách nghiêm túc vào việc xây dựng một cường quốc xã hội chủ nghĩa với niềm tin và kỳ vọng của Đảng luôn đồng hành", lá thư nêu rõ. 

Samjiyon từng là một thị trấn nằm dưới chân núi thiêng Paekdu, đỉnh núi cao nhất trên Bán đảo Triều Tiên, được biết đến là nơi sinh của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il. Ông Kim Jong-un thường ghé thăm ngọn núi này trước khi đưa ra các quyết định quan trọng.

Thị trấn Samjiyon được nâng cấp lên thành phố vào cuối năm ngoái với lộ trình kiến thiết dài hơi để trở thành thành phố hiện đại kiểu mẫu của Triều Tiên. Thành phố này sẽ được xây dựng với hệ thống đường sắt, năng lượng và viễn thông tiên tiến.

Đây là một trong những động thái hiếm hoi của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được truyền thông Triều Tiên thông tin kể từ ngày 11/4, khi ông chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị. 

Nhiều tin đồn xoay quanh tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong-un đã được đưa ra, song chưa có nguồn tin nào được kiểm chứng. Truyền thông Triều Tiên vẫn đang im lặng trước những tin đồn này.

Lam Ninh
.
.
.