Nga và Nam Ossetia sáp nhập một phần quân đội

Thứ Bảy, 01/04/2017, 10:18
Nga và Nam Ossetia mới đây đã kí kết một thoả thuận chiến lược liên Chính phủ nhằm sáp nhập một phần quân đội Nam Ossetia vào lực lượng quân đội Nga.

Sputnik ngày 1-4 đưa tin, thoả thuận nói trên đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Nam Ossetia Ibrahim Gasseev đặt bút kí.

Phát biểu tại lễ ký, ông Shoigu khẳng định: "Cũng như trước đây, Moscow luôn xem việc hợp tác giữa Nga và Nam Ossetia là một trong những yếu tố giúp ổn định khu vực Kavkaz".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Sputnik.

Được biết , thỏa thuận về việc chuyển một phần quân đội Nam Ossetia vào thành phần quân đội Nga đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin phê chuẩn ngày 14-3.

Nga luôn ủng hộ Nam Ossetia và là nước đầu tiên công nhận nền độc lập của nước cộng hòa tự xưng này sau khi tách ra khỏi Gruzia vào năm 2008.

Khi đó, Gruzia đã phát động cuộc chiến nhằm vào Nam Ossetia để kiểm soát khu vực này trong lúc Nga đang duy trì một lượng quân gìn giữ hoà bình tại đây.

Nga đã phản ứng lại bằng cách triển khai binh lính hàng loạt tại khu vực này để buộc Gruzia phải rút quân và tịch thu một số khí tài quân sự của Gruzia.

Phùng Nguyễn
.
.
.