Nga cảnh báo khả năng Gruzia tấn công Nam Ossetia

Thứ Năm, 12/11/2009, 08:36
Trong cuộc họp báo chiều 10/11, Alexander Shlyakhturov, thành viên trong Ban giám đốc cơ quan tình báo Nga cho hay, các thông tin tình báo đều khẳng định Gruzia đang chuẩn bị lực lượng để tấn công Nam Ossetia và Abkhazia.

Bước đầu tiên cho việc này là Gruzia tăng cường lực lượng quân đội ở khu vực biên giới, mua thêm vũ khí các loại từ Ukraine, Israel và nhận viện trợ quân sự của NATO. Mới đây, NATO cũng đã cử một đoàn chuyên gia sang Gruzia để tập huấn cho sĩ quan quân sự nước này.

Tin từ hãng Ria Novosti cho hay, Nga sẽ đưa ra cáo buộc Gruzia có âm mưu tấn công Nam Ossetia tại Hội nghị Geneva về tình hình Caucasus, được tổ chức ngày 11/11 (theo giờ địa phương). Mục đích của Nga là muốn "gióng lên hồi chuông cảnh báo" cho Liên Hợp Quốc (LHQ) biết rằng Tbilisi vẫn luôn "nhăm nhe" sử dụng vũ lực để giành lại quyền kiểm soát của hai nước cộng hoà ly khai trước kia là Abkhazia và Nam Ossetia. Và Nga cũng sẽ sớm hoàn tất việc gửi các Hiệp ước không sử dụng vũ lực giữa Gruzia và hai nước cộng hoà trên lên LHQ

Thanh Huyền
.
.
.