Nga lên tiếng về kết quả bầu cử giữa kỳ của Mỹ

Thứ Tư, 07/11/2018, 13:59
Điện Kremlin cho rằng kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ không cho thấy bất cứ triển vọng rõ ràng nào cho việc cải thiện quan hệ, vốn đang ngày càng xấu đi, giữa Nga và Mỹ.

"Chúng ta tin không nên bị đánh lừa rằng cuộc bầu cử giữa kỳ (ở Mỹ) sẽ bằng cách nào đó làm mọi thứ (quan hệ Nga - Mỹ) trở nên rõ ràng hơn. Tính đến nay, chúng tôi không thấy triển vọng nào tiến tới việc bình thường hóa quan hệ", TASS ngày 7-11 dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov tuyên bố.

Tổng thống Putin và người phát ngôn Điện Kremlin Peskov. Ảnh: ITN

Khi được hỏi liệu Điện Kremlin có "để mắt" tới cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ hay không, ông Peskov nhấn mạnh, đã có “truyền thông theo dõi những thông tin như vậy” và vì thế Nga vẫn sẽ được biết về cuộc bầu cử bằng “cách này hoặc cách khác”.

Liên quan đến các cáo buộc từ một số chuyên gia Mỹ rằng Nga có thể đã can thiệp vào cuộc bầu cử giữa kỳ, ông Peskov từ chối đưa ra các bình luận chính thức. "Chúng tôi không thể cứ phản hồi trước những cáo buộc của một số chuyên gia mà chúng tôi chả biết họ là ai và liệu họ có biết gì về an ninh mạng hay không”, ông Peskov nói.

Mỹ ngày 6-11 tiến hành cuộc bầu cử giữa kỳ quan trọng để bầu ra 435 ghế trong Hạ viện Mỹ (theo nhiệm kỳ 2 năm); 35 ghế trong Thượng viện 100 thành viên (các thành viên sẽ hoạt động trong nhiệm kỳ 6 năm) và thống đốc 36 bang.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, đảng Dân chủ đã giành được số ghế nhiều hơn và kiểm soát Hạ viện Mỹ, trong khi đảng Cộng hòa tiếp tục nắm quyền kiểm soát Thượng viện. Với kết quả này, đảng Dân chủ có thể gây khó cho ông Trump trong việc ban hành các quyết sách trong tương lai, cũng như thách thức những nỗ lực của ông chủ Nhà  Trắng trong việc theo đuổi các mối quan hệ tốt đẹp hơn với Nga.

Thiện Minh
.
.
.