Nga tuyên bố cáo buộc nghe lén ông Trump là "lố bịch"

Thứ Sáu, 26/10/2018, 08:36
Nga mỉa mai các cáo buộc xuất hiện trên truyền thông Mỹ rằng Moscow đã nghe lén điện thoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump là lố bịch, đồng thời nhắc đến bê bối nghe lén đồng minh châu Âu của Washington.

"Đây là điển hình cho tình trạng lố bịch hiện nay. Tờ New York Times tố Nga nghe trộm điện thoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump mà không dẫn nguồn tin hoặc dữ liệu chính thức nào. Trong khi đó, Mỹ từng thừa nhận nghe lén Thủ tướng Đức Angela Merkel và có nhiều dữ liệu để xác minh", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố hôm 25-10, theo TASS.

Ông Trump trò chuyện trên một chiếc iPhone. Ảnh: ITN

Trước đó, báo New York Times của Mỹ bất ngờ nói rằng các cơ quan tình báo Mỹ xác định Nga và Trung Quốc đang nghe lén những cuộc gọi điện thoại cá nhân của Tổng thống Trump để thu thập thông tin mà họ có thể sử dụng để gây ảnh hưởng đến chính sách của Mỹ.

Tờ này cho rằng ông Trump dùng điện thoại của Nhà Trắng trong công việc, song ông lại có thêm vài chiếc iPhone cá nhân và những điện thoại này có thể là mục tiêu bị tấn công mạng và nghe lén.

Tuy nhiên, tờ này lại không lý giải được bằng cách nào mà các chiếc điện thoại trong tay của ông Trump và được "chăm sóc" kỹ lưỡng bởi đặc vụ Mỹ lại có thể bị tấn công. Các chuyên gia mạng cũng nói rằng thế giới chưa ghi nhận bất cứ cuộc tấn công nào tương tự.

Cùng ngày, người phát ngôn của Tổng thống Putin, ông Dmitri Peskov nhấn mạnh thông tin do tờ báo Mỹ đăng tải là “thiếu suy nghĩ”, cho thấy sự đi xuống của trách nhiệm báo chí. “Giờ đây chúng tôi thường thấy thú vị với những bài báo như vậy”, ông Peskov mỉa mai.

Thiên Minh
.
.
.