Nga trông đợi gì ở Mỹ dưới thời ông Biden?

Thứ Hai, 14/12/2020, 13:03
Nga muốn cùng chính quyền Mỹ dưới thời ông Joe Biden giải quyết các vấn đề toàn cầu, song hoài nghi về khả năng hai bên có thể cải thiện quan hệ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: ITN

Thông tấn Nga TASS ngày 13/12 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhận định, quan hệ song phương giữa nước này và Mỹ sẽ khó thay đổi trong trường hợp ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ nhiệm kì mới.

"Đáng tiếc là chúng tôi không thấy có thay đổi nào có thể cải thiện quan hệ song phương sau sự cải tổ về mặt nhân sự ở Nhà Trắng", bà Zakharova nói thêm.

Theo lời quan chức ngoại giao Nga, chính sách đối ngoại của Mỹ dưới thời ông Biden sẽ vẫn hướng tới mục tiêu kiềm chế Nga. Bên cạnh đó, vị Tổng thống Mỹ nhiệm kì mới cũng được dự báo sẽ tập trung vào các vấn đề trong nước, thay vì giải quyết các khúc mắc ngoại giao bên ngoài.

Phát ngôn viên Zakharova cũng một lần nữa khẳng định Nga không quan tâm ai trở thành Tổng thống Mỹ. "Chúng tôi có Tổng thống của riêng mình. Điều quan trọng đối với chúng tôi là quan hệ Nga-Mỹ, hợp tác song phương về các vấn đề toàn cầu", bà Zakharova nhấn mạnh.

Phát ngôn được bà Zakharova đưa ra trong bối cảnh ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden được dự báo chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 3/11. Hôm nay (14/12), đại cử tri đoàn của Mỹ sẽ đại diện các bang bỏ phiếu công nhận chiến thắng của ông Biden.

Thiện Nhân
.
.
.