Nga triển khai tàu chiến trang bị tên lửa Kalibr đến Syria

Thứ Sáu, 19/02/2016, 07:44
Tàu chiến cỡ nhỏ Zelyony Dol của Hạm đội Biển đen Nga được trang bị tên lửa hành trình Kalibr sẽ sớm được thay thế bằng chiến thuyền Serpukhov có cùng kích cỡ ở vùng biển Syria, nguồn tin văn phòng báo chí Hải quân Nga cho Thông tấn TASS biết vào ngày 18-2.

Zelyony Dol sẽ được thay thế bằng tàu tên lửa cỡ nhỏ Serpukhov tại căn cứ hải quân Nga ở Tartus, Syria trong khoảng thời gian từ 1,5 tháng đến 2 tháng, nguồn tin cho biết thêm.

Tàu chiến Zelyony Dol.

Tàu tên lửa hạng nhẹ Zelyony Dol được Tập đoàn đóng tàu Zelenodolsk đóng cho Hạm đội Biển đen Nga ở Sevastopol vào tháng 11-2015.

Chiến thuyền đã hoàn thành nhiệm vụ ở Địa Trung Hải vào ngày 13-2. Trước đó, nó đã tham gia một đợt kiểm tra sẵn sàng chiến đấu trong tình thế bất ngờ của lực lượng Quân khu miền Nam nước Nga.

Zelyony Dol và Serpukhov là thế hệ thứ 4 và 5 của dòng tàu chiến cỡ nhỏ  Buyan-M được trang bị tên lửa Kalibr.

Tàu chiến Serpukhov.

Tương tự như thế hệ “đàn anh” Buyan-M, Zelyony Dol và Serpukhov cũng được trang bị súng máy A-190 cỡ nòng 100mm, hệ thống pháo chống máy bay AK-630-2 Duet và súng phóng lựu 3M-47. Hệ thống tên lửa Kalibr có thể thực hiện tấn công mục tiêu trên biển lẫn đất liền với độ chính xác cao.

Hải quân Nga hiện có một nhóm tàu chiến thường trực ở Địa Trung Hải bao gồm tàu tuần dương Varyag trang bị hệ thống phòng không Fort-M (phiên bản của tổ hợp tên lửa chống máy bay S-300 dành cho hải quân) và soái hạm chống ngầm khổng lồ mang tên Phó đô đốc Anh hùng Kulakov.

Trúc Phạm
.
.
.