Nga điều tàu chiến tới Syria để tăng cường phòng thủ cho không quân

Thứ Tư, 25/11/2015, 13:01
Nga sẽ điều tàu chiến tới vùng biển Syria, gần căn cứ Latakia để tăng cường phòng thủ cho lực lượng không quân của nước này trong quá trình tiến hành các cuộc không kích mục tiêu thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Nga sẽ điều tàu chiến tới vùng biển Syria, gần căn cứ Latakia để tăng cường phòng thủ cho lực lượng không quân của nước này trong quá trình tiến hành các cuộc không kích mục tiêu thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. Đây là thông báo được Bộ Tổng tham mưu Nga đưa ra tối 24-11. 

Thông báo cũng khẳng định, mọi hoạt động của máy bay tấn công sẽ chỉ được tiến hành với sự yểm trợ của các chiến đấu cơ và tàu tuần dương Moskva được trang bị hệ thống phòng không Fort, tương tự S-300, sẽ hoạt động ở khu vực duyên hải Latakia. 

Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Sergei Rudskoi nói: “Chúng tôi đang tiến hành các biện pháp bổ sung để đảm bảo an ninh cho các căn cứ không quân của Nga. Bất cứ mục tiêu nào tiềm ẩn nguy cơ đối với chúng tôi sẽ bị hủy diệt”. 

Cũng theo ông Sergei Rudskoi, mọi liên lạc với Thổ Nhĩ Kỳ qua các đường dây quân sự hiện đã bị gián đoạn. Được biết, trước khi xảy ra vụ việc máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ, khi Nga tiến hành không kích IS ở Syria, Trung tâm Quản lý quốc phòng Nga và Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập đường dây nóng.

Tàu tuần dương Moskva được trang bị hệ thống phòng không Fort sẽ hoạt động ở khu vực duyên hải Latakia. (ảnh: Sputnik)

Chu Nguyễn (Theo RT)
.
.
.