SeaXplorer : Tàu chiến thành siêu du thuyền bền bỉ nhất trên thế giới?

Thứ Ba, 10/11/2015, 21:45
Tập đoàn Damen(Hà Lan), vốn nổi tiếng là một trong các hãng đóng tàu lớn trên thế giới đặc biệt là tàu quân sự, nhưng mới đây hãng đã công bố một mẫu du thuyền mang tên SeaXplorer. Điều đặc biệt là SeaXplorer ứng dụng cả các công nghệ thiết kế tàu quân sự để tạo thành chiếc du thuyền bền bỉ nhất thế giới.
Những tỷ phú muốn tới những nơi tận cùng thế giới và cái họ cần làm một du thuyền vững chãi như tàu chiến nhưng cũng đầy phong cách và sang trọng. SeaXplorer là một câu trả lời - chiếc du thuyền bền bỉ nhất thế giới.
Nó được thiết kế bởi tập đoàn Damen(Hà Lan), một trong nhưng tập đoàn hàng đầu thế giới về chế tạo du thuyền sang trọng, cũng là tạo ra các thiết kế tàu phù hợp cho chiến tranh. Hãng Damen hy vọng SeaXplorer sẽ phù hợp với cả mục đích trên. Một chiếc du thuyền có thể di chuyển từ vùng cực của trái đất tới biển nhiệt đới
Chiếc SeaXplorer cung cấp các trang thiết bị sang trong nhất cho tổ lái và những người trên khoang.
Môt con tàu phá băng để đi qua biển Bắc, không có gì là. Nhưng nếu là một du thuyền sang trọng có khả năng phá băng thì đó là điều chưa từng có. SeaXplorer có lớp vỏ kép đủ cứng để thách thức những lớp băng dày cả mét.
Điều quan trọng là với một du thuyền chắc chắn như thế bạn có thể đi xa hơn tới những nơi mà bạn có thể thám hiểm hơn là chỉ loay quanh tại các vùng biển như Địa Trung Hải hay Caribbea
SeaXplorer có 3 phiên bản với chiều dài từ 65m đến 100m. Loại nhỏ nhất của mẫu siêu du thuyền này có thể chứa 32 khách và tổ lái, trong khi phiên bản lớn nhất sẽ mang được 80 người và nặng khoảng 7.000 tấn.
Với phiên bản lớn nhất SeaXplorer có khả năng mang tới 2 trực thăng, hai xuồng cứu hộ, một hỗ trợ thợ lặn, một tàu cao tốc, hai tàu ngầm loại nhỏ, bốn mô tô nước cho các nhiệm vụ kèm theo.
Trên tàu có phòng mát xa, bể bơi, phòng tập gym và nhiều tiện nghi khác
B.N(theo CNN)
.
.
.