Nga triển khai cảnh sát quân sự đến Syria

Thứ Ba, 14/02/2017, 08:19
Một tiểu đoàn cảnh sát quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã được điều động đến Syria nhằm đàm bảo an ninh cho các khu vực đã được ký kết hiệp ước hoà bình.


Hãng tin RIA Novosti hôm 13-2 dẫn lời người đứng đầu nước Cộng hòa Inghushetia thuộc Nga, ông Yunus Yevkurov, cho biết Nga đã cử tới Syria một tiểu đoàn cảnh sát quân sự người Inghushetia để làm việc tại các khu vực dân cư, thành phố, nơi các bên của cuộc xung đột đã kí kết các hiệp ước hoà bình.

Lực lượng quân cảnh Nga tại căn cứ quân sự Hmemym, Syria. Ảnh: RIA Novosti.

Ông này cũng cho biết thêm lực lượng nói trên đã được trang đầy đủ và hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Tổng Tư lệnh (Tổng thống Vladimir Putin) và Bộ Quốc phòng nhưng chưa tiết lộ đích đến cụ thể của tiểu đoàn quân cảnh Nga.

Theo ông Yevkurov, cùng với đoàn cảnh sát quân sự, trong thời gian tới Moscow sẽ tiếp tục gửi những gói hàng hàng cứu trợ nhân đạo tới người dân Syria tại các vùng chiến sự.

Được biết, lực lượng quân cảnh Nga trước đây đã thực hiện một số nhiệm vụ tương tự tại Aleppo, Syria, nơi mới đây đã được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Nga, đến nay, nhiệm vụ chính của lực lượng quân cảnh Nga tại Aleppo là bảo vệ cho các đơn vị công binh rà phá bom mìn, vật liệu nổ và vũ khí tự chế trong các quận phía Đông của thành phố.

Ngoài ra, lực lượng này cũng tham gia vào các hoạt động huấn luyện cảnh sát tại quốc gia Trung Đông.

Phùng Nguyễn
.
.
.