Rộ tin đồn Nga "tặng lại" Snowden cho Mỹ

Thứ Hai, 13/02/2017, 11:24
"Tội đồ" của nước Mỹ Edward Snowden vừa qua đã có dòng Tweet về tin đồn mình sẽ bị "tặng" lại cho nước Mỹ, mà như nhiều người bông đùa rằng đây là món quà của ông Putin dành cho tân Tổng thống Mỹ Trump.


Trước đó, Snowden đã mỉa mai tình hình những tin đồn đang mọc lên như nấm rằng chính quyền 2 người đứng đầu Nga-Mỹ đang tiến hành những thủ tục cần thiết để trao trả Snowden về Mỹ, nói đùa rằng cuối cùng thì "họ" cũng đưa ra được bằng chứng chứng minh anh này không làm việc với tình báo Nga.

Edward Snowden. Ảnh: Wired

Theo Snowden, những tin đồn dồn dập kéo đến nhằm mục đích đe dọa anh này sau khi anh này lên tiếng chỉ trích một vài thay đổi trong Luật Hình sự của Nga, hay còn gọi là Bộ luật Yarovaya. 

Theo thông tin mà Snowden đã tweet, nhiều quy định mới sẽ có hiệu lực vào năm 2018, yêu cầu tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet của Nga lưu lại tất cả lưu lượng người dùng của khách hàng trong vòng 6 tháng, đồng thời hình sự hóa nhiều hành vi được coi là có dấu hiệu "hỗ trợ khủng bố" và có thể hạn chế quyền tự do tụ tập đông người. 

Các Tweets của Snowden

Edward Snowden nổi tiếng với vụ tiết lộ cho cả thế giới biết về chương trình giám sát diện rộng và bất hợp pháp tại Mỹ trong một bộ phim tài liệu trên WikiLeaks hồi năm 2013. 

Tổng thống Donald Trump từng gọi Snowden là "kẻ phản bội" và trong suốt quá trình vận động tranh cử của mình, ông nói Snowden nên bị xử lý một cách "nghiêm khắc" nhất có thể. 

Duy Tiến
.
.
.