Nga tiêu diệt 5 đầu sỏ khủng bố ở Syria

Thứ Tư, 27/09/2017, 14:48
Không quân Nga đã mở đợt không kích lớn tại tỉnh Idlib và tiêu diệt 5 tên đầu sỏ của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nursa, những kẻ chỉ huy vụ bao vây 29 quân cảnh Nga tại Hama, Syria hôm 18-9.

RT ngày 27-9 dẫn thông cáo Bộ Quốc phòng Nga cho hay, 5 kẻ chủ mưu của vụ bao vây 29 quân cảnh Nga hồi đầu tháng 9 tại tỉnh Hama, Syria cùng hơn 30 tên khủng bố khác đã bị tiêu diệt trong một đợt không kích tại tỉnh Idlib.

Theo lời Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, những kẻ đầu sỏ bị tiêu diệt bao gồm “ông trùm tài chính”, một lãnh đạo của Mặt trận Al-Nursa tại Nam Idlib, một cố vấn cho “bộ trưởng chiến tranh”, một thẩm phán và một trợ lý cho nhà lãnh đạo tinh thần của bọn khủng bố.

Máy bay Nga thả bom vào căn cứ của IS tại Syria. Ảnh: ITN

Vụ không kích cũng phá hủy một kho đạn dược và nhiều thiết bị quân sự tối tân khác của tổ chức khủng bố khét tiếng.

Trước đó, ngày 18-9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhóm Mặt trận al-Nusra đã mở cuộc tấn công quy mô lớn tại tỉnh Hama. Dưới sự yểm trợ của tăng thiết giáp và pháo binh, các tay súng al-Nusra đã đánh bật quân đội Syria khỏi nhiều vị trí, đồng thời bao vây đồn giám sát ngừng bắn do 29 lính quân cảnh Nga đóng giữ.

"Lực lượng khủng bố đã tiến sâu từ 12-20 km vào khu vực do quân đội Syria kiểm soát, nhằm tiêu diệt đơn vị quân cảnh Nga làm nhiệm vụ giám sát lệnh ngừng bắn", tướng Sergei Rudskoy, người đứng đầu Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, cho biết.

29 lính Nga bị bao vây trong nhiều giờ nhưng đã chặn đứng nhiều cuộc tấn công của các tay súng khủng bố, đồng thời chỉ điểm cho không quân tiêu diệt lực lượng đối phương.


Quân đội Nga không kích tiêu diệt khủng bố tại Idlib. Video: RT

Ngay sau đó, Nga đã mở đợt tấn công quy mô lớn với sự tham gia của lực lượng đặc biệt thuộc quân đội Nga (SSO), quân cảnh và đặc nhiệm Syria. Các binh sĩ được yểm trợ bởi biên đội cường kích Su-25 đã phá được vòng vây, giúp 29 lính quân cảnh rút lui về căn cứ an toàn. Phía Nga chỉ có ba lính SSO bị thương nhẹ.

Quân đội Nga đã phá hủy 11 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh và nhiều phương tiện cơ giới khác. Ước tính có tới 850 phiến quân bị tiêu diệt trong chiến dịch tấn công thành phố Homs. Các đơn vị quân đội Syria cũng mở cuộc phản công để chiếm lại những khu vực bị mất.

Thiện Nhân
.
.
.