Quân cảnh Nga chiến đấu dũng cảm phá vỡ vòng vây khủng bố ở Idlib

Thứ Năm, 21/09/2017, 09:07

3 thành viên của Lực lượng Hoạt động Đặc biệt Nga đã bị thương trong khi phá vỡ vụ bao vây quân sự gần thành phố Idlib ở Syria, Cục trưởng Hoạt động Đặc biệt Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, Thượng tướng Sergei Rudskoi cho biết hôm 20-9.

“Không quân đã thực hiện các vụ không kích chống khủng bố, đơn vị quân cảnh phá vỡ vòng vây nhờ sự yểm trợ của 2 máy bay phản lực chiến đấu Sukhoi Su-25 tấn công quân phiến loạn và xe bọc thép của bọn chúng từ các cứ điểm cực thấp. Kết quả, vòng vây bị phá vỡ và bộ binh Nga tiến vào phía trong khu vực được Lực lượng Chính phủ Syria kiểm soát. Trong quá trình chiến đấu, 3 thành viên Lực lượng Hoạt động Đặc biệt bị thương”, ông cho biết.

Theo Thượng tướng Rudskhoi, toàn bộ quân nhân tham gia chiến dịch đã được đề nghị truy tặng huân chương. “Quân đội Nga đã thực hiện các bược phối hợp với Tổng tham mưa trưởng Quân đội Syria giúp đẩy lui cuộc tấn công của bọn khủng bố và gây thiệt hại nặng nề cho chúng”, ông cho biết.

Quân cảnh Nga đang thực hiện nhiệm vụ giúp Chính phủ Syria bảo đảm an ninh ở các vùng vừa được giải phóng hoặc giảm căng thẳng. Ảnh: TASS

Vì tình hình đặc biệt nghiêm trọng hiện nay, Chỉ huy Lực lượng Nga ở Syria, Thượng tướng Sergei Surovikin đã thành lập một đơn vị chống ngăn chặn đặc biệt. “Đơn vị sẽ gắn kết các đơn vị hoạt động đặc biệt được bổ sung bởi chiến binh khu vực Bắc Caucasus và Đặc công Syria”, ông chia sẻ.

“Trong 24 giờ qua, 187 cơ sở bị phá hủy trong các vụ không kích và pháo kích, khoảng 850 tên khủng bị tiêu diệt cũng với 11 xe tăng, 4 xe bộ binh chiến đấu, 46 xe bán tải, 5 khẩu pháo, 20 xe tải và 38 kho đạn bị phá hủy”, Thượng tướng Surovikin tiếp tục cho biết.

“Tận dụng thế thượng phong, các đơn vị Quân đoàn 5 Quân đội Syria kết hợp với các đơn vị khác và được Không quân Nga yểm trợ thực hiện một vụ phản công chiếm lại vị trí đã mất”, chia sẻ với Thông tấn TASS.

Trước đó, nhóm khủng bố Jabhat al Nusta phát động một cuộc tấn công quy mô lớn chống lại quân đội Syria ở khu vực giảm căng thẳng Idlib, ông Rudskoi tiết lộ.

“Bất chấp hiệp định được ký ở Astana vào ngày 15-9, các tay súng Jabhat al Nusra và các nhóm liên quan không muốn tuân thủ hiệp định, phát động một cuộc tấn công quy mô lớn chống lại các vị trí của quân đội chính phủ Syria ở phía Bắc và Đông Bắc khu vực giảm leo thang Idlib ở Hama từ 8 giờ sáng ngày 19-9”, vị tướng Quân đội Nga nêu rõ.

Một đơn vị quân cảnh Nga gồm 29 cán bộ đã bị bao vây trong khu vực Idlib và dũng cảm phản công Jabhat al Nusra trong nhiều giờ, ông tiếp tục kể.

“Mục đích chính của quân phiến loạn là cố gắng bắt giữ một đơn vị quân cảnh Nga đang được triển khai ở một đài giám sát an ninh. Nhưng kế hoạch của bọn chúng bị dập tắt hoàn toàn”, Thượng tướng Rudskoi cho Thông tấn TASS biết và kết thúc cuộc phỏng vấn.

Trúc Phạm
.
.
.