Nga tịch thu tài sản, trả đũa ngoại giao Mỹ

Thứ Sáu, 28/07/2017, 21:43

Nga ngày 28-7 đã thực hiện những bước đi đầu tiên để “trả đũa ngoại giao” Mỹ khi yêu cầu chính quyền Washington cắt giảm số lượng cán bộ ngoại giao đang công tác ở Moscow xuống 455 người.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tịch thu một nhà kho và một khu giải trí thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Moscow để đáp trả hành động của Washington chống lại Nga, Bộ Ngoại Nga xác nhận vào chiều 28-7.

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow. Ảnh: AP

“Chúng tôi yêu cầu phía Nga cắt giảm số lượng nhân viên ngoại giao và kỹ thuật đang làm việc trong Đại sứ quán Mỹ ở Moscow và các lãnh sự quán ở Saint Peterburg, Yekaterinburg và Vladivostok, tương ứng chính xác với số lượng nhân viên ngoại giao Nga tại Mỹ”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

Điều này có nghĩa tổng số cán bộ ngoại giao Mỹ làm việc ở Nga sẽ giảm xuống 455 người vào ngày 1-8, tuyên bố cho biết, tuy nhiên không tiết lộ số lượng hiện tại.

Nga cũng sẽ đình chỉ sử dụng một nhà kho và một khu giải trí của Đại sứ quán Mỹ ở quận Serebryany Bor, Moscow từ ngày 1-8.

Nếu Washington tiếp tục cắt giảm số lượng cán bộ ngoại giao Nga ở Washington và New York hoặc thực hiện các biện pháp không thân thiện khác, Moscow sẽ có sự đáp trả cứng rắn hơn, theo Bộ Ngoại giao Nga.

Đích thân Tổng thống Putin đã trao quyền cho Bộ Ngoại giao thực hiện nhiệm vụ này, người phát Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết. 

Trúc Phạm
.
.
.