Nga bắn thử thành công tên lửa chiến lược RS-24

Thứ Tư, 28/10/2015, 23:08

Một tên lửa Yars, còn gọi là RS-24 (SS-27 Mod2, theo cách gọi của NATO) xuyên lục địa (ICBM) đã được phóng thành công từ bãi phóng tàu vũ trụ Plesetsk của Nga.

 

Cuộc phóng thử này để kiểm tra độ tin cậy một loạt tên lửa đồng dạng, người phát ngôn Lực lượng Hỏa tiễn Chiến thuật Nga, Đại tá Igor Yegorov cho các phóng viên biết hôm 28/10.

 “Một binh đoàn Lực lượng Hỏa tiễn Chiến thuật và Lực lượng Không quân đã thực hiện thành công vụ phóng một tên lửa RS-24 mang đầu đạn đa năng xuyên lục địa (ICBM) từ Bãi phóng Tàu vũ trụ Quốc gia Plesetsk vào lúc 14 giờ 30 phút Moskva ngày 28/10”, ông Yegorov trịnh trọng tuyên bố.
Hệ thống tên lửa RS - 24.

Theo Đại tá quân đội Nga, vụ phóng được thực hiện để chứng minh độ tin cậy của loạt tên lửa cùng loại được sản xuất bởi một nhà máy chết tạo tên lửa ở Votkins. “Đoàn xe đã trở lại khu vực quy định ở khu vực phóng thử tên lửa Kura trên bán đảo Kamchatka. Nhiều vụ phóng thử đã hoàn toàn thành công”, ông  Yegorov nhấn mạnh.

Theo Bộ Quốc phòng nga, RS-24 có thể giúp quân đội Nga dễ dàng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của đối phương.

 Trong tương lai, RS-24 sẽ là xương sống của lực lượng ICBM cơ động, có khả năng là thành phần của bộ ba tên lửa chiến lược-tăng cường sức mạnh quốc phòng Nga và các quốc gia đồng minh.
Máy bay Nga xuất kích.

RS-24 được phóng bằng nhiên liệu rắn, sử dụng hệ thống dẫn đường nâng cấp từng được sử dụng cho tên lửa RS-12M2.

Độ chính xác của RS-24 khoảng 250m (CEP: xác xuất lỗi kỹ thuật). Nó có tầm bắn tối thiểu 2.000 km và tầm bắn tối đa 10.500 km và được trang bị 10 đầu đạn, bao gồm hạt nhân.

Nga từng phóng không thành công những phiên bản RS-24 thử nghiệm trong năm 2011 và 2012.


Trúc Phạm
.
.
.