Nga quyết không tha cho phiến quân vụ Đại sứ quán ở Syria bị pháo kích

Thứ Năm, 01/03/2018, 10:00
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow sẽ không để yên vụ Đại sứ quán nước này ở Syria bị phiến quân Đông Ghouta nã pháo điên cuồng.

Nga sẽ không dung thứ cho các vụ pháo kích liên miên của phiến quân ở Đông Ghouta nhằm vào thủ đô Damascus và gần đây là vào Đại sứ quán Nga ở Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28-2 khẳng định, RT đưa tin.

Khung cảnh đổ nát ở Đông Ghouta, Syria. Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên của Tổng thống Putin được đưa ra sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz. “Chúng ta sẽ không để chuyện này được tiếp diễn”, ông Putin nói.

Điểm nóng nhất Syria hiện giờ là vùng Đông Ghouta nằm ngay ngoại ô thủ đô Damascus, đang được nhiều nhóm khủng bố và cả phiến quân sử dụng như một căn cứ để từ đó phát động các cuộc tấn công nhằm vào thủ đô và các khu vực khác ở Syria.

Theo người đứng đầu Điện Kremlin, các vụ tấn công được tiến hành từ Đông Ghouta liên tục xảy ra, có thời điểm phiến quân nã tới 50-60 quả pháo vào thủ đô Damacus. Hôm 27-2, một số quả pháo đã rơi trúng khu vực Đại sứ quán Nga và Phòng thương mại.

Đây cũng không phải lần đầu tiên tòa nhà Đại sứ quán Nga bị hư hại do pháo kích của các lực lượng cực đoan. Trước đó, hôm 6-2, tòa nhà phái đoàn thương mại của Nga ở Damascus đã bị trúng đạn cối của phiến quân song không ai bị thương.

Tại cuộc họp báo chung, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã kêu gọi Nga tác động đến chính quyền Syria để thuyết phục các bên bắt đầu đàm phán nhằm chấm dứt chiến sự.

Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga sẽ nỗ lực tìm kiếm một giải pháp đối thoại hòa bình ở Syria. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ở Syria sẽ chỉ có thể được hóa giải khi các bên tham chiến cùng ngồi vào bàn đàm phán.

Thiên Minh
.
.
.