Nga phô diễn không lực siêu khủng mừng Ngày Chiến thắng

Thứ Bảy, 09/05/2020, 15:19
Tổng thống Vladimir Putin trước đó tuyên bố rằng các sự kiện ở Moscow và các nơi khác ở Nga dành cho lễ Kỷ niệm 75 năm chiến thắng của Liên Xô và đồng minh trước Đức Quốc xã sẽ bị hoãn lại do đại dịch COVID-19, tuy nhiên, màn trình diễn máy bay và pháo hoa vẫn diễn ra.
Ảnh Sputnik. 

Tổng cộng có 75 máy bay trực thăng và máy bay quân sự đã bay qua Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin ở Moscow vào ngày 9/5, trong một cuộc diễu hành trên không dành riêng cho lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng trước Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

Màn trình diễn máy bay nhân Ngày Chiến thắng của Moscow bắt đầu với trực thăng vận tải quân sự hạng nặng Mi-26 và bốn máy bay phản lực đa năng Mi-8AMTS.

Sau đó là Mi-35M cũng như Ka-52 “Cá sấu” và trực thăng chiến đấu mọi thời tiết Mi-28N “Thợ săn bóng đêm đêm”.

Màn trình diễn tiếp tục với máy bay trinh sát A-50U và máy bay vận tải quân sự Il-76MD bay qua Quảng trường Đỏ.

Sau đó, bầu trời Moscow tràn ngập tiếng gầm rú của động cơ tuabin của máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS, tiếp theo là bốn máy bay Tu-22M3 và máy bay ném bom Tu-160.

Trong buổi trình diễn máy bay này, máy bay chở dầu Il-78 đã mô phỏng việc tiếp nhiên liệu cho Tu-160, máy bay ném bom chiến lược siêu thanh, được thiết kế để đánh bại các mục tiêu quan trọng nhất trong tuyến sau của kẻ thù bằng vũ khí hạt nhân và thông thường, có khả năng mang theo 12 tên lửa hành trình.

Cuộc diễu hành trên không nhân Ngày Chiến thắng tiếp tục với năm máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư MiG-29SMT, tiếp theo là máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M và bốn máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31K được trang bị hệ thống tên lửa siêu thanh Dagger.

Ngoài ra, còn có máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm Su-57, máy bay ném bom chiến đấu Su-34, cũng như máy bay chiến đấu Su-35S và Su-30SM. Đối với S-35S, đây là nền tảng thế hệ 4 ++ có chung một số tính năng tiên tiến của Su-57, bao gồm hệ thống động cơ vectơ lực đẩy tiên tiến mang lại khả năng siêu thanh, cho phép máy bay thực hiện các thao tác chiến thuật không với cơ chế khí động học đơn thuần.

Các đội nhào lộn trên không huyền thoại, "Hiệp sĩ Nga" và Swifts, sau đó bay qua Quảng trường Đỏ, theo sau là 6 máy bay tấn công Su-25, khép lại cuộc diễu hành trên không và phủ kín bầu trời với màu cờ của Nga.

Duy Tiến
.
.
.