Nga phản đối Mỹ gọi Iran là quốc gia khủng bố

Thứ Hai, 06/02/2017, 17:49

Người phát ngôn  Tổng thống Nga Vladimir Putin chiều 6-2 cho biết Điện Kremlin không tán đồng bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Iran là một quốc gia “khủng bố”.

Nga khẳng định có những mối quan hệ đối tác lâu dài với Iran và hy vọng phát triển quan hệ kinh tế và thương mại sâu rộng với quốc gia này.

“Chúng tôi không đồng ý với bình luận này”, ông Dmitry Peskov-Người phát ngôn Tổng thống Nga cho biết khi được hỏi liệu Điện Kremlin có “đồng cảm” với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Iran là “quốc gia khủng bố số 1”.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov (Ảnh: RT)

Hôm 5-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra bình luận “Iran là quốc gia khủng bố số 1” và Washington sẽ áp đặt nhiều lệnh trừng phạt đối với Tehran.

“Các nhà báo biết rồi đó, Liên bang Nga có các mối quan hệ như đối tác tin cậy và tốt đẹp với Iran. Chúng tôi đang hợp tác trên một số lĩnh vực, chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ song phương về thương mại và kinh tế, mong muốn phát triển mối quan hệ này hơn nữa”, ông Peskov nói với các phóng viên.

“Không có gì bí mật trong quan điểm của Nga và Mỹ đối với nhiều vấn đề quốc tế, hai nước thường có ý kiến trái ngược nhau”, ông Peskov chia sẻ.

Nhưng một số sự khác  biệt giữa Nga và Mỹ không nên là bước cản trở 2 quốc gia xây dựng mối quan hệ vì lợi ích chung, ông Dmitry Peskov nêu rõ.

Đến lượt mình, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết một bài viết đăng trên Tạp chí phố Wall (The Wall Street Journal/WSJ) cố tình tìm cách chia rẽ Nga và Iran để “gây độc hại” cho mối quan hệ mới phát triển giữa Washington và Moscow.

Trúc Phạm
.
.
.