Nga dọa trả đũa quân sự vì NATO đòi kết nạp thêm Gruzia

Thứ Năm, 26/07/2018, 15:32
Nga tuyên bố nước này sẽ triển khai các kế hoạch quân sự để đáp trả nếu tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kết nạp thêm Gruzia làm thành viên và đưa thêm vũ khí tới biên giới Nga.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) Konstatin Kosachev ngày 25-7 tuyên bố trong trường hợp Gruzia gia nhập NATO và cho phép khối quân sự triển khai lực lượng của liên minh này tới biên giới của Nga, Moscow sẽ lập tức có kế hoạch quân sự để đáp trả, Ria Novosti đưa tin.

Xe tăng của Nga trong một đợt tập trận. Ảnh: Sputnik

Đại diện Nga nhấn mạnh các kế hoạch quân sự hướng Đông của NATO cũng như khả năng triển khai thêm khí tài của khối tới Gruzia sẽ gia tăng căng thẳng tại khu vực Nam Kavkaz và Moscow chắc chắn sẽ không khoanh tay đứng nhìn.

Ông Kosachev đồng thời nêu rõ, trong trường hợp xuất hiện các hệ thống quân sự mới của NATO sát với biên giới Nga, Moscow sẽ có những biện pháp cần thiết để bảo đảm an ninh của Nga và các đồng minh.

Trước đó một ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng lên tiếng cảnh báo Nga sẽ đáp trả nếu hai quốc gia láng giềng Phần Lan và Thụy Điển tăng cường hợp tác với NATO. Moscow cho rằng các động thái nói trên sẽ khiến cán cân an ninh hiện hành trên thế giới mất ổn định, làm nảy sinh sự ngờ vực lớn hơn.

Thiện Minh
.
.
.