Nga nói gì sau thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều?

Thứ Ba, 12/06/2018, 16:21
Nga khẳng định những kết quả tốt đẹp từ cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mở ra cơ hội cho hòa bình đối với tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.


"Hội nghị thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim Jong-un thực sự là sự kiện lịch sử. Tôi chưa nói đến việc hạ nhiệt ngay lập tức tình hình Bán đảo Triều Tiên sau cuộc gặp, song ngày hôm nay chắc chắc đã tạo hy vọng, trước hết là tiến triển trong việc giải quyết vấn đề hòa bình trên bán đảo này", Chủ tịch Ủy ban về các vấn đề quốc tế Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Leonid Slutsky tuyên bố, TASS đưa tin.

Chủ tịch Ủy ban về các vấn đề quốc tế Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Leonid Slutsky. Ảnh:TASS

Trước đó, Phó chủ tịch Uỷ ban quốc phòng Duma quốc gia Nga Iuri Svytkin cho biết Nga hoan nghênh cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên, đồng thời nói rằng hai bên cần nỗ lực hơn nữa bởi một vòng đàm phán sẽ chưa thể mang đến các kết quả cụ thể ngay lập tức.

Quan chức Nga cũng khẳng định Moscow sẵn lòng hỗ trợ Triều Tiên trong tiến trình phi hạt nhân hóa.

Hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diễn ra tốt đẹp tại Singapore hôm nay (12-6). Sau cuộc gặp, lãnh đạo hai nước ra tuyên bố chung vốn được nhà lãnh đạo Mỹ mô tả là “rất quan trọng, khá toàn diện”.

"Hôm nay, chúng tôi đã có một cuộc gặp lịch sử, bỏ qua quá khứ và hướng tới một khởi đầu mới. Chúng tôi ký một thỏa thuận lịch sử và thế giới sẽ thấy một thay đổi rất lớn", nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói khi đứng cạnh Tổng thống Mỹ. "Tôi muốn tỏ lòng biết ơn đến Tổng thống Trump vì đã khiến nó thành hiện thực".

Thiên Minh
.
.
.