Nga nói gì sau khi báo cáo điều tra nghi án can thiệp bầu cử Mỹ được công bố?

Thứ Sáu, 19/04/2019, 18:37
Điện Kremlin nói rằng báo cáo điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ vừa được công bố không có gì mới bởi không đưa ra bằng chứng hợp lý nào về sự can dự của Moscow.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov. Ảnh: RT

"Sau tất cả, bản báo cáo này cũng giống như trước đây, không thể đưa ra bất cứ bằng chứng hợp lý nào cho cáo buộc rằng Nga đã can thiệp tiến trình bầu cử tại Mỹ", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov ngày 19-4 phát ngôn khi được hỏi quan điểm của Nga liên quan đến báo cáo điều tra vừa được Bộ Tư pháp Mỹ công bố, theo TASS.

Đại diện Điện Kremlin cũng nhấn mạnh bản báo cáo này "không chứa thông tin nào mới mẻ" với người Nga, đồng thời bày tỏ "tiếc nuối khi những tài liệu chất lượng thế này lại đang ảnh hưởng đến quan hệ Nga-Mỹ".

Ngày 18-4, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr công bố bản báo cáo điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, trong đó nhắc lại cáo buộc Nga tài trợ cho các nỗ lực can thiệp vào tiến trình bầu cử ở Mỹ vào năm 2016.

Nghi án về cái gọi là "Nga can thiệp bầu cử Mỹ" do chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama đưa ra vào cuối năm 2016 và liên tục được các thành viên đảng Dân chủ Mỹ nhắc lại, sau khi đảng ứng viên Hilary Clinton của đảng này thất bại trước đảng Cộng hoà của ông Trump trong cuộc bầu cử.

Trong các tuyên bố 2 năm qua, Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc có dính líu đến bầu cử ở Mỹ.

Thiện Nhân
.
.
.