Điện Kremlin tiết lộ về những mối lo của Tổng thống Putin

Thứ Ba, 15/01/2019, 15:24
Điện Kremlin cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin dành sự quan tâm đặc biệt cho các vấn đề nội bộ của Nga, song cũng theo dõi sát sao tình hình Syria, Ukraine và Mỹ.


“Trước hết, Tổng thống Putin quan tâm tới những gì đang diễn ra tại chính đất nước mình. Luôn luôn là như thế. Tuy vậy, hiển nhiên các vấn đề quốc tế vẫn là phần công việc không thể thiếu của ông”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov ngày 15-1 tiết lộ với giới truyền thông, theo Sputnik.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

“Syria đòi hỏi sự quan tâm liên tục của Tổng thống Putin với tư cách là Tổng tư lệnh, bởi quân đội của chúng tôi được triển khai ở đó”, ông Peskov nói thêm, đồng thời cho hay tình hình chính trị ở Ukraine và Mỹ cũng được nhà lãnh đạo Nga quan tâm bởi quan hệ với các nước này đang căng thẳng.

Ông Peskov nhấn mạnh, các cuộc tiếp xúc của Tổng thống Putin với các đối tác nước ngoài đã gia tăng đáng kể trong những năm qua, thông thường là hai đến ba cuộc điện đàm quốc tế mỗi tuần.

Tổng thống Nga Putin nổi tiếng là nhà lãnh đạo quốc tế có tỷ lệ ủng hộ từ người dân cao, cũng đồng thời là người có ảnh hưởng tới các vấn đề quốc tế nóng bỏng. Nước Nga dưới thời Putin giành lại vị thế quan trọng trên các diễn đàn quốc tế, song Moscow cũng vướng phải chính sách đối địch của một số nước.


Thiện Minh
.
.
.