Nga yêu cầu truyền thông Mỹ xin lỗi vì cáo buộc can thiệp bầu cử

Thứ Năm, 28/03/2019, 10:19
Nga yêu cầu giới truyền thông Mỹ lên tiếng xin lỗi chính thức vì những cáo buộc một chiều lâu nay về cái gọi là “Nga can thiệp bầu cử Mỹ” năm 2016.

“Những nhà truyền thông, những người tự rêu rao mình là nhà báo, cần đưa ra những lời xin lỗi”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát ngôn trên truyền hình trực tiếp, TASS đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova, Ảnh: TASS

"Tôi không nói tới cách họ ứng xử với ông Trump và liệu họ có nên xin lỗi ông ấy hay không vì đó là vấn đề của họ. Tuy nhiên, những cơ quan truyền thông Mỹ đưa tin sai lệch về Nga sẽ phải xin lỗi khán giả Mỹ cũng như khán giả cả nước Nga", bà Zakharova khẳng định.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cũng chỉ trích các bài báo và chương trình truyền hình đã khiến Mỹ khán giả Mỹ tin vào mối quan hệ vốn chẳng hề tồn tại giữa ông Trump và Chính phủ Nga, nhấn mạnh Moscow sẽ phân tích các chương trình này rồi gửi tới các tổ chức quốc tế.

"Mọi thứ sẽ được biên soạn hợp lý và gửi cho bất kỳ nơi nào cần thiết, đến OSCE và tất cả các tổ chức khác, và sẽ được công khai cho toàn khán giả", bà Zakharova nhấn mạnh.

Bình luận của nhà ngoại giao Nga được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William hôm 24-3 gửi bức thư lên Quốc hội Mỹ thông báo rằng cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi án Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 đã kết thúc mà không có bằng chứng xác thực nào.

"Công tố viên đặc biệt không tìm thấy bất kỳ cá nhân hay quan chức nào trong đội ngũ tranh cử của Trump bị coi là có hợp tác với Nga", bức thư nêu rõ.

Phát biểu sau khi bản báo cáo trên được công bố, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov ngày 25-3 thông báo Nga luôn sẵn sàng cải thiện quan hệ với Mỹ, song Washington phải là bên có bước đi đầu tiên.

Thiện Minh
.
.
.